Máy bay trực thăng không người lái đầu tiên được đăng ký ở Nga

© Ảnh : Radar MMSUAV VT 440 là máy bay trực thăng không người lái đầu tiên ở Nga
UAV VT 440 là máy bay trực thăng không người lái đầu tiên ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - UAV phiên bản trực thăng đầu tiên đã được cấp giấy đăng ký ở Nga, đó là UAV VT 440 do Công ty nghiên cứu sản xuất “Radar MMS” phát triển, Giám đốc điều hành công ty Ivan Antsev cho biết tại Diễn đàn Army 2022 gần đây.

"UAV VT 440 là máy bay trực thăng không người lái đầu tiên ở Nga, được cấp giấy đăng ký theo quy định pháp luật về thử nghiệm phù hợp với các yêu cầu của Rosaviatsiya (FATA - Cơ quan Vận tải hàng không Nga). Máy bay đã được cấp số đăng ký và thực hiện nhiệm vụ bảo vệ lợi ích của Liên bang Nga. Thủ tục chứng nhận đã hoàn thành vào tháng 5 năm nay. Ở Nga chưa có nơi nào được cấp giấy chứng nhận này, chúng tôi là đơn vị đầu tiên", - ông Antsev nói.

Trọng tải của UAV là 100 kg, tổng trọng lượng cất cánh 440 kg (do đó nên có tên gọi như trên), tốc độ bay 150 km/h và nó có thể ở trên không tối đa bốn giờ. Ngoài việc vận chuyển hàng hóa, trực thăng có thể thực hiện các nhiệm vụ giám sát hoặc tiến hành thăm dò địa chất.
Diễn đàn quốc tế Army-2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Nga ký hợp đồng 390 triệu USD tại "Army-2022"
Hiện công ty đang tập trung chuyển sang sản xuất hàng loạt các loại phương tiện như vậy. Đơn vị có mọi khả năng để thực hiện việc này, ông Antsev tin tưởng.
"Chúng tôi có tất cả các loại phương tiện và thiết bị thử nghiệm cần thiết - động cơ, lực đẩy, khí hậu, buồng thử nghiệm không dội âm. Ngoài ra chúng tôi còn có tổ hợp bay thử nghiệm của riêng công ty, cho phép qua thực nghiệm hoàn thiện thiết bị và xin cấp giấy chứng nhận theo quy định pháp lý hiện hành về máy bay không người lái", - ông kết luận.
Sputnik là đối tác thông tin chính thức của Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự quốc tế Army-2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала