- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga cảnh báo nguy cơ Kiev sử dụng thành quả nghiên cứu của các phòng thí nghiệm sinh học Hoa Kỳ

© www.spas-extreme.ruVũ khí hóa học
Vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina ngày càng thấy mình lâm vào tình cảnh một quốc gia đang mất dần vị thế, do vậy không được loại trừ khả năng Kiev có thể sử dụng thành quả nghiên cứu của các phòng thí nghiệm sinh học Hoa Kỳ để phá hoại các vùng lãnh thổ được Nga giải phóng, Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev nhận định.

"Như một luận thuyết khá nổi tiếng từng nói: nếu trên sân khấu có một khẩu súng thì chắc chắn khẩu súng đó sẽ bắn. Nếu có công nghệ phát triển vũ khí sinh học, nếu có kỹ năng thực hành để sử dụng công nghệ đó, thì không có gì đảm bảo rằng chúng sẽ không được sử dụng trên thực tế, đặc biệt là khi Ukraina ngày càng thấy mình ở trong tình cảnh một quốc gia đang mất dần vị thế", - ông Kosachev nhận định khi trả lời câu hỏi liệu có nguy cơ Ukraina sử dụng thành quả thu được ở các phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ để phá hoại các vùng lãnh thổ đã được giải phóng hay không.

lính thủy đánh bộ Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia cho biết vũ khí sinh học Ukraina có thể giết chết dân số của một số quốc gia
"Không thể loại trừ điều gì. Mặc dù chúng ta đang nói về công nghệ lưỡng dụng, nhưng rất khó để theo dõi, như họ nói, toàn bộ chuỗi mắt xích, và tất cả những mắt xích có quan hệ nhân-quả đó đều được che đậy rất cẩn thận. Người Mỹ đã “phân giải” tất cả những công trình đó ra 300 phòng thí nghiệm mà họ đang điều hành trên khắp thế giới, trong đó có hơn ba chục phòng thí nghiệm đang hoạt động hoặc đã hoạt động trên lãnh thổ Ukraina”, - ông Kosachev lưu ý.
Theo ông, riêng về mạng lưới các phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ, "mỗi yếu tố riêng lẻ của công trình nghiên cứu có vẻ bề ngoài khá vô hại, an toàn và không trái với BTWC".
"Còn việc ghép toàn bộ câu đố này lại với nhau - việc câu đố đó được cố ý chia nhỏ thành từng phần riêng lẻ là điều chắc chắn - do đó việc ghép toàn bộ câu đố này lại với nhau từ những mảnh riêng lẻ ấy - chính là nhiệm vụ mà Ủy ban Quốc hội chúng ta đang theo đuổi", - Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang phát biểu.
vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2022
Ở Nga phát hiện ra ai đứng sau việc phát triển vũ khí sinh học ở Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga trước đó đã tổ chức một buổi thuyết trình về thông tin Hoa Kỳ chi hơn 200 triệu USD để duy trì hoạt động của các phòng thí nghiệm sinh học ở Ukraina, nơi tham gia vào chương trình sinh học quân sự của Mỹ.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, liên quan đến sự việc về hoạt động sinh học quân sự của Mỹ ở Ukraina, Nga không loại trừ việc khởi động cơ chế tham vấn theo Công ước Cấm vũ khí sinh học và độc tố (BTWC).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала