- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga cho biết Mỹ lo sợ việc công khai tội ác của Azov*

© AFP 2023 / Brendan SmialowskiĐại sứ quán Nga tại Washington
Đại sứ quán Nga tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ lo sợ việc công khai các sự kiện chứng minh những hành động vô nhân đạo của Trung đoàn Azov* mang tư tưởng dân tộc chủ nghĩa Ukraina trước phiên tòa xét xử tội phạm chiến tranh, Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết.
Người đứng đầu DNR Denis Pushilin trước đó thông báo rằng họ không có ý định trì hoãn phiên tòa quốc tế xét xử tội phạm chiến tranh ở nước cộng hòa này. Ông lưu ý rằng Bộ Ngoại giao CHND Donetsk đang nỗ lực kêu gọi các đại diện cộng đồng quốc tế tham gia phiên tòa.
Lời thề của Tiểu đoàn Azov ở Kyiv - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tìm thấy tài liệu hướng dẫn huấn luyện bí mật của quân đội Mỹ tại cơ sở "Azov" gần Mariupol

"Chúng tôi lưu ý đến một cáo buộc vô căn cứ khác chống lại đất nước của chúng tôi liên quan đến việc tổ chức phiên tòa xét xử tội phạm chiến tranh Ukraina. Phiên tòa sắp tới được lập ra để thiết lập công lý đối với những tội phạm chiến tranh, trong đó có những kẻ quốc xã từ Trung đoàn Azov*. Washington rõ ràng đang lo sợ việc công khai sự thật làm bằng chứng cho những hành vi vô nhân đạo của các thành viên tổ chức khủng bố này”, - phái đoàn ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Đại sứ quán cũng bày tỏ tin tưởng rằng phiên tòa ở Mariupol "có thể làm sáng tỏ bản chất thực sự của chế độ Kiev".
Ngoài ra, phái đoàn ngoại giao cũng nhắc lại rằng Nga luôn tuân thủ đầy đủ Công ước Geneva và đảm bảo các điều kiện giam giữ thỏa đáng cho các tù binh Ukraina.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала