Ngoại trưởng Lavrov: Nga vẫn quan tâm tới việc giải quyết tình hình ở Syria

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc gặp với đặc phái viên Geir Pedersen của Tổng thư ký Liên hợp quốc về Syria
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc gặp với đặc phái viên Geir Pedersen của Tổng thư ký Liên hợp quốc về Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga không ngừng quan tâm với việc giải quyết tình hình Syria trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố điều này tại cuộc gặp với đặc phái viên Geir Pedersen của Tổng thư ký Liên hợp quốc về Syria.
Phát biểu của Ngoại trưởng Lavrov được công bố hôm thứ Năm trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.

“Gần đây, một số đồng nghiệp phương Tây của chúng tôi lan truyền thông tin rằng, trong bối cảnh diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, Nga đã không còn quan tâm đến việc giải quyết Syria. Đây là tuyên bố hoàn toàn sai lầm. Chúng không phản ánh đường lối nhất quán của chúng tôi trong việc tìm kiếm giải pháp toàn diện ở Syria, bao gồm cả việc hỗ trợ sứ mệnh của ông" - Ngoại trưởng Nga nói.

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Ethiopia - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Ngoại trưởng Nga: Nga lên án cuộc tấn công của Israel vào Syria

Các ông Lavrov và Pedersen tái khẳng định tầm quan trọng của Ủy ban Hiến pháp liên Syria

Tại cuộc hội đàm ở Moskva hôm thứ Năm, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Đặc phái viên của Tổng thư ký LHQ về Syria Geir Pedersen đã xác nhận tầm quan trọng của việc tiếp tục đối thoại tại địa điểm của Ủy ban Hiến pháp liên Syria.
"Hai bên đặc biệt chú ý đến các hoạt động của Ủy ban Hiến pháp liên Syria, được thành lập theo quyết định của những người tham gia Đại hội Đối thoại Dân tộc Syria tại Sochi năm 2018. Đồng thời, họ cũng khẳng định tầm quan trọng của việc tiếp tục đối thoại nhịp nhàng và hiệu quả tại cuộc đàm phán này” - Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong tuyên bố sau cuộc gặp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала