Tìm thấy đồ vật tâm linh cạnh 2 bộ xương khô trong rừng, VKSND Gia Lai thông tin

© Fotolia / Simon Podgorsekhài cốt người
hài cốt người  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đăng ký
Xuất hiện vật phong thủy mang tính tâm linh bỏ lại tại hiện trường phát hiện 2 thi thể chỉ còn là hai bộ xương trong rừng già ở Gia Lai.
Cùng với đó, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai thông tin ban đầu về việc phát hiện hai hai bộ thi thể đã phân hủy chỉ còn lại xương khô ở khu rừng thuộc xã Đak Rong, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai.

VKSND Gia Lai: Có khả năng là hai cha con

Chiều ngày 25/8, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai đã có báo cáo ban đầu vụ việc phát hiện 2 bộ xương người trong rừng tại xã Đak Rong, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai.
Theo VKSND tỉnh Gia Lai, vào lúc 12h15 ngày 23/8, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã nhận được tin báo về việc hôm 22 tháng 8 vừa qua, nhóm người dân đi rừng hái măng phát hiện hai bộ hài cốt tại khu rừng đặc dụng Đak Rong, thuộc xã Đak Rong, huyện Kbang.
Ngay sau đó, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra xác minh vụ việc.
Cái chết - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Bí ẩn hai bộ xương người khô nằm trên võng giữa rừng Gia Lai
Thông tin từ nhà chức trách cho hay, qua điều tra ban đầu xác định, hiện trường phát hiện hài cốt tại khoảnh 2, tiểu khu 3, rừng đặc dụng Đak Rong, cách thị trấn Kbang khoảng 80km.
Ở hiện trường phát hiện hai bộ hài cốt tại rừng sâu, cây rừng mọc rậm rạp, trên sườn dốc, gần suối nước, ở cách xa khu dân cư, hầu như không có người qua lại.
Thông qua khám nghiêm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng nhận định, trong hai bộ hài cốt được tìm thấy, có một bộ hài cốt là nam giới, độ tuổi từ 30-50 tuổi, còn một bộ hài cốt khả năng là cháu trai, độ tuổi từ 10-15 tuổi. Thời gian tử vong là từ khoảng 3-4 tháng.

Đồ vật tâm linh trong vụ phát hiện 2 bộ xương

Ngoài ra, tại hiện trường nơi tìm thấy hai bộ hài cốt, lực lượng chức năng cũng phát hiện một chiếc võng dù màu xanh đang mắc lên cây rừng, hai áo mưa cánh dơi (loại áo của Grab), một áo màu xanh của Viettel.
Dưới áo mưa có treo hai mũ bảo hiểm, mũ lưỡi trai, túi xách mày xanh đen hiệu Clear trong túi có thuốc đau bụng, giảm đau, cước, lưỡi câu, bật lửa, gạo, tiêu, tép khô.
Đáng chú ý, phía dưới nền đất có một tượng tỳ hưu màu xanh, một tượng thần tài màu đỏ, một cưa sắt gỗ cầm tay, một con dao rựa, một dao thái đồ ăn, hai đôi giày thể thao và hai đôi dép (cỡ 42 và cỡ 37), một chiếc vali vỏ màu xanh có bánh xe, trong vali có một chiếc lá cờ đỏ sao vàng cùng một số vật dụng khác.
© Ảnh : Y.H.Vị trí trong khu rừng tìm thấy 2 bộ xương người ở tỉnh Gia Lai
Vị trí trong khu rừng tìm thấy 2 bộ xương người ở tỉnh Gia Lai - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Vị trí trong khu rừng tìm thấy 2 bộ xương người ở tỉnh Gia Lai
Đáng chú ý, trên chiếc nón bảo hiểm màu hồng được treo trên cây có ghi: Trung tâm điện máy Tuấn, địa chỉ 298 đường Nguyễn Tất Thành, quốc lộ 26, thị trấn M’Đrắk, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk.
Theo lời một cán bộ điều tra Công an tỉnh Gia Lai, hai thi thể tại hiện trường đã phân hủy nhiều tháng và chỉ còn trơ xương, được bọc bởi các lớp trang phục bên ngoài.
Các vật dụng đánh giá ban đầu cho thấy áo quần, giày dép của một trong hai bộ xương là nam giới. Thi thể này nằm dưới đất cạnh chiếc võng, trong khi bên trong võng cũng có một thi thể (một bộ xương) khác.

Đang tìm báo cáo mất tích

Qua công tác khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng đi đến nhận định ban đầu rằng, nhiều khả năng đây là hai cha con hoặc hai người ở hai nơi khác đi đến vào rừng và thu hái lâm sản phụ: hoa phong lan, nấm, trầm hương.
Theo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai, sau khi nắm thông tin, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Công an huyện Kbang, tiến hành điều tra, ghi lời khai những người biết việc và người dân sống xung quanh khu vực xã Đak Rong, huyện Kbang, thu thâp, kiểm tra xác minh nhiều thông tin liên quan.
“Hiện các cơ quan chức năng đã tiến hành thông báo, phát động, rà soát, xác minh những trường hợp vắng mặt tại địa phương nhưng đến nay vẫn chưa phát hiện trường hợp nghi vấn nào có liên quan”, - Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai nêu rõ.
Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai cũng nhấn mạnh, các cơ quan điều tra, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục rà soát mở rộng, xác minh để truy tìm tung tích hai nạn nhân để làm rõ nội dung sự việc và xác định nguyên nhân dẫn đến tử vong đối với hai bộ hài cốt này.
Long An: Xét xử vụ dùng súng quân dụng bắn chết người - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
2 án tử hình vụ “thiếu gia” Tô Nhật Khanh bắn chết trùm giang hồ Đào Quốc Liêu
Bàn về nguyên nhân dẫn đến việc hai nạn nhân tử vong, theo nhận định ban đầu của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Gia Lai, do sự việc đang trong quá trình điều tra, thu thập thông tin nên chưa thể có kết luận cuối cùng.
“Chúng tôi bước đầu mới tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy các mẫu vật liên quan để giám định, xác định nguyên nhân”, - đại diện Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Gia Lai nói.

Nguyên nhân tử vong có thể là do ngộ độc?

Được biết, hiện trường không có dấu hiệu ẩu đả, xô xát, các vật dụng sắc nhọn như dao, đồ dùng nấu ăn, cưa tay, không có dấu hiệu bị xáo trộn, bếp lửa đã tàn. Nhà chức trách cũng không loại trừ khả năng nguyên nhân gây tử vong là do ngộ độc thực phẩm.
Theo Công an xã Hiếu, huyện Kbang thông tin, theo nhận định ban đầu thì các nạn nhân có thể vào rừng nhiều ngày tìm gì đó, vì có mang theo xoong nồi. Khi ở trong rừng có thể họ ăn phải gì đó gây ra ngộ độc.
© Ảnh : Y.H.Vị trí trong khu rừng tìm thấy 2 bộ xương người ở tỉnh Gia Lai
Vị trí trong khu rừng tìm thấy 2 bộ xương người ở tỉnh Gia Lai - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Vị trí trong khu rừng tìm thấy 2 bộ xương người ở tỉnh Gia Lai
“Bởi quanh đó có đống lửa đã tàn và xoong nồi nấu ăn. Hiện trường còn gọn gàng, không lộn xộn cho thấy không có dấu hiệu của sự ẩu đả. Nguyên nhân cụ thể phải do lực lượng chức năng của tỉnh Gia Lai khám nghiệm, kết luận mới chính xác”, - đại diện Công an xã Hiếu lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала