Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Việt Nam yêu cầu gỡ bỏ nội dung liên quan đến bản đồ đường lưỡi bò của Tổ chức khí tượng thế giới

© Sputnik / Taras IvanovNgười Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại họp báo chiều 25/8, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nêu quan điểm của mình về bản đồ Tổ chức khí tượng thế giới công bố đường lưỡi bò.
Trả lời câu hỏi của báo chí về phản ứng của Việt Nam đối với vấn đề trên, bà Lê Thị Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, chia sẻ quan điểm:

“Việt Nam đã nhiều lần bác bỏ đường 9 đoạn. Việt Nam cho rằng mọi hình thức tuyên truyền, đăng tải quảng bá hình ảnh xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với các vùng biển liên quan trên Biển Đông đã được xác lập trên lịch sử và theo Công nước về Luật biển của LHQ năm 1982, là vô giá trị. Việt Nam yêu cầu các quốc gia, tổ chức tôn trọng chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, các vùng biển liên quan trên Biển Đông cũng như gỡ bỏ những nội dung không phù hợp đó”.

Đại diện phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc đã trao đổi với Tổ chức khí tượng thế giới về vấn đề này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала