Các nhà hoạt động môi trường ở London ngừng hoạt động một số trạm xăng

© AP Photocảnh sát Anh
cảnh sát Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hàng chục nhà hoạt động từ phong trào môi trường Just Stop Oil, vốn ủng hộ việc ngừng phát triển các mỏ dầu và khí đốt mới, đã phong tỏa và ngừng hoạt động bảy trạm xăng ở trung tâm London, theo trang web của phong trào này.

Thông cáo báo chí cho biết: "Sáng nay, 51 thành viên Just Stop Oil đã chặn và vô hiệu hóa các trạm chiết rót ở trung tâm London để ủng hộ yêu cầu chính phủ Anh ngừng các dự án dầu khí mới ở Anh".

Biểu tình của các nhà hoạt động bắt đầu vào ngày 26 tháng 8, lúc 6 giờ sáng ở phía tây và nam London. Có nơi, người tham gia giao thông chặn đầu ô tô vào cây xăng, dán áp phích trên đường. Ở các khu vực khác, những người biểu tình vô hiệu hóa các trạm xăng bằng cách đập vỡ màn hình và phun sơn lên chúng.
Tổng cộng, 7 trạm xăng đã bị phá hỏng theo cách này.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Tiết lộ mục đích của những biểu tình phơi ngực trước mặt Thủ tướng Scholz

Phong trào Just Stop Oil

Phong trào Just Stop Oil phản đối kế hoạch của chính phủ Anh cho phép sản xuất dầu và khí đốt từ 46 mỏ vào năm 2025. Các thành viên phong trào tổ chức các cuộc biểu tình hơn một lần, chặn các con đường lớn và tự dán mình vào các bức tranh trong phòng trưng bày.
Trước đó, phong trào thông báo hàng nghìn người biểu tình phong tỏa Quốc hội Anh để phản đối.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала