Algeria sẽ mua Be-200 của Nga

© Dịch vụ báo chí của Ban giám đốc chính của Bộ các tình huống khẩn cấp cho Okrug tự trị Khanty-Mansi - Yugra / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Be-200 EMERCOM của Nga
Máy bay Be-200 EMERCOM của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Đăng ký
Algeria sẽ mua máy bay Be-200 của Nga để chữa cháy. Chiếc máy bay đầu tiên sẽ được chuyển giao cho Algiers trong vài tháng tới, An-Nahar đưa tin. Đơn đặt hàng đã được chuyển đến Nhà máy Hàng không Irkutsk.
Đối mặt với những đám cháy rừng kinh hoàng, Cộng hòa Bắc Phi cần các thiết bị chữa cháy hàng không nhanh chóng và hiệu quả. Đó là lý do tại sao sự lựa chọn là mẫu máy bay thủy phi cơ đa năng của Nga. Các chuyên gia từ Algeria nói với Sputnik rằng loại máy bay này có lợi như thế nào đối với Algeria, hiệu quả của chúng trong việc chữa cháy trong điều kiện địa phương và triển vọng hợp tác trong lĩnh vực hàng không sẽ ra sao.

Cộng tác lâu năm

Nghị sĩ Algeria Abdel Salam Bashagha lưu ý rằng việc mua Be-200 là một bước đi hợp lý trong quá trình phát triển quan hệ hợp tác Nga-Algeria, đã diễn ra trong nhiều năm, đặc biệt là trong lĩnh vực chiến lược.

“Thỏa thuận hiện tại là sự tiếp nối hợp lý của hợp đồng năm ngoái của chúng tôi về việc mua máy bay thủy phi cơ đa năng của Nga. Nhìn chung, bây giờ chúng tôi đã nghiên cứu sâu nó phần nào và tăng số lượng máy bay. Thực tiễn này không phải là mới đối với chúng tôi: chúng tôi thường ''đào sâu'' hoặc mở rộng các hợp đồng của mình trong lĩnh vực công nghiệp-quân sự. Đồng thời, tôi lưu ý rằng Algeria chắc chắn hoan nghênh việc mở rộng bất kỳ liên hệ và tương tác nào với Moskva, bất chấp những nỗ lực của các nước phương Tây nhằm gây sức ép”, - ông nói.

Theo lời ông, nhóm liên lạc hợp tác giữa Liên bang Nga và Algeria hiện đang tích cực làm việc để sửa đổi các thỏa thuận đã ký trước đây: hầu hết các thỏa thuận này sẽ nâng tầm ''trạng thái chiến lược''.

“Chúng tôi chỉ đang làm việc về vấn đề này, quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong chuyến thăm Moskva dự kiến ​​của Tổng thống Algeria”, - Bashaga bổ sung.

Thị trưởng thành phố Bodrum Ahmet Aras của Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2021
Những khu rừng mới trồng ở Thổ Nhĩ Kỳ sẽ mang tên thành viên phi hành đoàn BE-200

Giao hàng máy bay

Đồng thời, đã biếtkế hoạch cung cấp máy bay thủy phi cơ đa năng của Nga cho Algeria . Như chuyên gia an ninh Algeria Akram Khureyf đã lưu ý, chiếc máy bay Be-200 đầu tiên sẽ đến Algeria trước cuối năm nay. Mùa hè tới, dự kiến ​​sẽ có thêm 1 chiếc máy bay thứ hai, và sau đó là 4 chiếc nữa.

“Cuối tháng 8 năm ngoái, hợp đồng cung cấp chính đã được ký kết, bây giờ đơn giản là đã mở rộng thêm nó. Đất nước lo ngạihỏa hoạn năm 2020 lặp lại, khi 200 công dân của chúng tôi thiệt mạng. Đó là lý do tại sao nhà nước quyết định đảm bảo trước việc này”, - chuyên gia giải thích.

Trả lời câu hỏi tại sao sự lựa chọn chính là máy bay Nga, chuyên gia Algeria nhấn mạnh: Cho đến ngày hôm nay, Nga là quốc gia duy nhất trên thế giới sản xuất máy bay thủy phi cơ đa năng để chữa cháy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала