Bất ngờ biết thêm một người ở phương Tây ủng hộ quan điểm của Nga về Ukraina

© AP Photo / Andrew MedichiniĐức Giáo hoàng Francis
Đức Giáo hoàng Francis - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giáo hoàng Francis ủng hộ ý kiến cho rằng NATO có trách nhiệm về việc nổ ra chiến dịch đặc biệt của Nga, bà Fiona Hill, cố vấn về Nga của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và giáo sư Angela Stent của Đại học Georgetown viết trong một bài báo cho tờ Foreign Affairs.
Theo họ, quan điểm của Moskva là Mỹ và các nước phương Tây khác đang tiến hành một cuộc chiến tranh ủy nhiệm ở Ukraina, và nhà lãnh đạo tôn giáo của các tín đồ Công giáo cũng đồng ý với quan điểm này.

“Ở cấp độ quốc tế, quan điểm <...> về NATO và cuộc chiến tranh ủy nhiệm do Hoa Kỳ và phương Tây tập thể tiến hành được nhiều người ủng hộ, từ các nhà khoa học nổi tiếng đến Giáo hoàng Francis, người nói rằng cuộc xung đột ở Ukraina có thể đã được kích động theo một cách nào đó", - bài báo viết.

Các tác giả lưu ý rằng các chính trị gia và giới phân tích phương Tây tiếp tục tranh cãi về lỗi của Liên minh Bắc Đại Tây Dương trong sự việc leo thang xung đột.
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Anh bất ngờ trước mức độ ủng hộ Nga trên thế giới
“Cho dù Ukraina muốn gia nhập EU, NATO hay có quan hệ song phương với Hoa Kỳ, bất kỳ nỗ lực nào trong số đó đều là sự xúc phạm đối với lịch sử và phẩm giá của Nga”, - Foreign Affairs viết.
Vào tháng 5, Giáo hoàng Francis trong một cuộc phỏng vấn với báo Ý Corriere della Sera nói rằng các hành động của NATO ở cạnh biên giới Nga có thể đẩy Moskva đến chỗ bắt đầu chiến dịch đặc biệt. Giáo hoàng thừa nhận rằng ông cảm thấy khó trả lời câu hỏi liệu việc cung cấp vũ khí cho Ukraina có đúng hay không, nhưng đồng thời ông cũng lên tiếng ủng hộ việc từ bỏ chạy đua vũ trang.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала