Các chuyên gia quân sự giải thích lý do tăng số lượng binh sĩ của quân đội Nga

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Đăng ký
Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh tăng biên chế Lực lượng vũ trang Nga thêm 137 nghìn người kể từ tháng 1 năm 2023. Điều này có thể liên quan đến điều gì, các chuyên gia quân sự Nga Ivan Konovalov và Alexei Podberezkin cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh tăng biên chế cho Các lực lượng vũ trang Nga thêm 137.000 người. Văn bản được công bố trên Cổng thông tin pháp luật.

"Để thiết lập tổng số biên chế của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga với số lượng 2.039.758 đơn vị, bao gồm 1.150.628 quân nhân", - theo nội dung Nghị định bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2023.

Thay đổi cơ cấu

Trongcuộc phỏng vấn với Sputnik, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị-Quân sự tại MGIMO, Tiến sĩ Khoa học Lịch sử Alexei Podberezkin chú trọng tới thực tế là tổng số biên chế của quân đội sẽ tăng lên không đáng kể.

"Putin, với tư cách là Tổng tư lệnh, đã quyết định tăng nhẹ số lượng quân nhân trong quân đội Nga lên khoảng 10%, và một nửa trong số này là nhân viên dân sự. Vì vậy, sự gia tăng này là không đáng kể. Nó không liên quan nhiều đến chiến dịch quân sự đặc biệt. Nếu ví dụ, Putin đưa ra quyết định tăng gấp đôi con số lên 4 hoặc 5 triệu người, thì cái đó vẫn có thể được hiểu theo cách này. Nhưng mọi thứ diễn ra trong khuôn khổ cơ cấu hoạt động thực tế của lực lượng vũ trang", - Alexei Podberezkin nói.

Khu trục hạm «Đô đốc Gorshkov» thực hiện vụ phóng thử tên lửa siêu thanh «Zircon» - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2022
Quân đội Nga sẽ nhận các tổ hợp «Zircon» trong những tháng tới
Theo ông, sắc lệnh mới của tổng thống có thể gắn liền với những thay đổi về cơ cấu trong quân đội Nga.

"Có những thay đổi thường xuyên trong cấu trúc, điều này là hoàn toàn tự nhiên, vì binh chủng và loại quân đang thay đổi. Ví dụ, binh chủng hàng không vũ trụ được lập ra với các đơn vị tương ứng, đã có những thay đổi bên trong các đơn vị quân đổ bộ, ở một số nơi đã có chuyển đổi từ lữ đoàn trở lại sư đoàn, đã có sự phân bổ lại giữa các quân khu và hạm đội.Tất cả những thay đổi bên trong đều đòi hỏi một sự tổ chức lại cấu trúc mà tôi có thể nói rằng đó là về hình thức", - Alexei Podberezkin lưu ý.

Thách thức bên ngoài gia tăng

Về phần mình, nhà khoa học chính trị, chuyên gia quân sự Ivan Konovalov kết nối sự gia tăng quy mô quân đội với những thách thức bên ngoài gia tăng.
Tiến hành hoạt động đặc biệt của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng đông nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga tấn công vào điểm triển khai ở Konstantinovka, tiêu diệt tới 400 binh sĩ Ukraina

"Rõ ràng, điều này phản ánh tình hình thực tế của vấn đề, sự gia tăng này là cần thiết để phản ứng kịp thời với những thách thức mà nhà nước Nga hiện đang phải đối mặt. Điều này không nhất thiết phải liên quan với chiến dịch quân sự đặc biệt. Tình hình thế giới đã trở nên quá phức tạp, đang gia tăng căng thẳng - hãy nhìn xem, Phần Lan và Thụy Điển đang gia nhập NATO. Đó là, cuộc đối đầu của chúng ta với phương Tây tập thể đang chuyển sang những hình thức khá toàn cầu, nó không chỉ giới hạn ở yếu tố Ukraina", - Ivan Konovalov nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала