Các nguồn lực của RIA Novosti và Sputnik đẩy lùi cuộc tấn công DDoS mạnh từ nước ngoài

© Sputnik / Наталья Селиверстова / Chuyển đến kho ảnhMột chiến dịch gián điệp mạng
Một chiến dịch gián điệp mạng - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nguồn lực hàng đầu của RIA Novosti và Sputnik đã đẩy lùi cuộc tấn công DDoS mạnh từ nước ngoài và kéo dài gần một ngày, như các chuyên gia kỹ thuật từ tập đoàn truyền thông «Rossiya Segodnya» thông báo với Sputnik.
"Cuộc tấn công bắt đầu ngày hôm qua sau 18:00 (22:00 theo giờ Hà Nội) hiện tại tất cả các phương tiện tấn công đã bị chặn hoặc hạn chế tối đa. Cuộc tấn công xuất phát từ nhiều nước, nhưng nguồn chính trong đó là Hoa Kỳ, Anh, Ukraina và Thái Lan. Có cả nhiều động thái từ Nga, đã có thể xâm nhập một số dịch vụ đám mây của Nga", - đại diện bộ phận kỹ thuật của tập đoàn truyền thông cho biết.
Theo lời ông, chắc hẳn đây vẫn là bàn tay của số tin tặc đã cố gắng hack tài nguyên của RIA Novosti và Sputnik lần trước.
Logo thương hiệu Hãng đa truyền thông quốc tế Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các trang Sputnik trên khắp thế giới bị tấn công DDoS

"Chúng đã làm việc theo sơ đồ tương tự, nhưng sâu hơn, tinh vi hơn, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, có tính đến các nỗ lực trong quá khứ, phân tán và với nhiều vector hơn. Cuộc tấn công không chỉ nhắm vào các tài nguyên web hàng đầu của chúng tôi, mà mục tiêu căn bản của tin tặc là thâm nhập bẻ khoá làm tê liệt toàn bộ cơ sở hạ tầng CNTT của nhóm truyền thông, các dịch vụ bên ngoài và bên trong cũng như hệ thống thông tin. Rõ ràng là tất cả các phương án và cơ hội đã thực hiện một cách chủ đích và chuyên nghiệp nhằm đạt kết quả tối đa với mục tiêu đề ra", - ông nói.

Hồi cuối tháng 2 và đầu tháng 3, các trang web của RIA Novosti và Sputnik trên khắp thế giới đã hứng chịu cuộc tấn công lớn của hacker trong bối cảnh nhóm «Anonymous» tuyên bố phát động chiến tranh mạng nhằm vào Nga và các lệnh trừng phạt của phương Tây trong lĩnh vực CNTT. Nhưng tất cả mọi nỗ lực tấn công đã bị các chuyên gia của tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya" đẩy lùi triệt để.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала