Nhà khoa học chính trị: Cuộc bỏ phiếu của LHQ đã phá hủy giấc mơ của người Mỹ

CC BY 2.0 / Dano / UN Security Council chamberHội đồng Bảo an LHQ
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Alexei Mukhin, Tổng giám đốc Trung tâm Thông tin Chính trị, bình luận về kết quả cuộc bỏ phiếu tại LHQ về nghị quyết chống Nga trên Sputnik.
Ông Alexei Mukhin, Tổng giám đốc Trung tâm Thông tin Chính trị cho biết, việc chưa đến 1/3 số quốc gia LHQ tham gia tuyên bố chống Nga về tình hình Ukraina nói lên sự thất bại trong chính sách của Mỹ đối với Nga.
Một ngày trước đó, chỉ có 54 quốc gia trong số 193 nước tham gia bỏ phiếu chống Nga về tình hình ở Ukraina, diễn ra tại trụ sở của Tổ chức, trong khi vào tháng 3, nghị quyết của Đại hội đồng LHQ yêu cầu Moskva rút quân được 141 phiếu ủng hộ.

"Đúng vậy, một sự sụt giảm ấn tượng - từ 141 quốc gia xuống còn 54. Điều này cho thấy sự thất bại trong chính sách của phương Tây đối với Ukraina, đối với Nga. Và điều này cho thấy rằng dù có cố gắng kéo dây cương đến đâu, nhưng cuối cùng việc khai thác bắt đầu gây ra sự bất tiện cho những con ngựa, và những con ngựa này đơn giản là rời khỏi đàn. Thực tế, điều gì đã xảy ra trong nền kinh tế mà Hoa Kỳ coi là của riêng họ, được nâng niu và trân trọng, nhưng lại bị trừng phạt nhiều hơn. Cuộc bỏ phiếu hiện tại ở LHQ nói về những giấc mơ của phương Tây. Tất nhiên, chúng ta sẽ không nghe thấy phát ngôn "bla-bla" từ Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, họ chỉ đơn giản là phớt lờ sự thật này, điều làm đau mắt họ", - Alexei Mukhin nói.

Không muốn tuân theo Hoa Kỳ

Ông bày tỏ quan điểm bằng cách bỏ phiếu, nhiều quốc gia đã cho Washington thấy họ không muốn phục tùng để tiếp tục bị lôi kéo vào một cuộc chiến trừng phạt với Nga.
Liên Hiệp Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chưa đến một phần ba các nước LHQ tham gia tuyên bố chống Nga về tình hình Ukraina

"Tôi sẽ chú ý đến thực tế là Hoa Kỳ giám sát chặt chẽ việc thực hiện các lệnh trừng phạt. Nhưng các lệnh này ảnh hưởng đến nền kinh tế của chính những quốc gia đang ở vị thế phục tùng, họ không còn có thể phớt lờ các vấn đề. Và nếu trước đó có thể giải tán những người biểu tình chống lại sự suy giảm mức sống của người dân bằng dùi cui, thì giờ đây, rõ ràng, những vấn đề này sẽ phải được giải quyết theo những cách hoàn toàn khác. Tại đây, cuộc bỏ phiếu đã cho thấy mức độ có thể kiểm soát của đàn gia súc, mà Hoa Kỳ coi là của riêng mình. Và hóa ra không phải là bầy đàn, mà là một xã hội dân sự", - Alexei Mukhin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала