- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Nga nói rằng Mỹ xếp đặt vụ tống tiền hạt nhân cho thế giới

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhGennady Zyuganov
Gennady Zyuganov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina tiếp tục bắn phá nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP) và nhà máy hóa chất Stirol ở Gorlovka theo sự xếp đặt của người Mỹ, Mỹ đã dàn xếp vụ tống tiền hạt nhân cho thế giới, lãnh đạo Đảng Cộng sản LB Nga (KPRF) Gennady Zyuganov cho biết.
Hôm thứ Năm, quân đội Ukraina đã nhiều lần bắn vào khu vực ZNPP, do pháo kích và hỏa hoạn ở Energodar nên hệ thống an ninh ở nhà máy đã kích hoạt phản ứng, khiến việc cấp điện cho hai tỉnh Zaporozhye và Kherson bị gián đoạn. Ở khu vực nhà máy hóa chất Stirol cũng xảy ra hỏa hoạn do bị pháo kích.

"Chế độ tân phát xít của (Vladimir) Zelensky tiếp tục bắn phá nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye và nhà máy hóa chất Stirol ở Gorlovka. Việc này được thực hiện theo sự xếp đặt của người Mỹ. Chính Washington đã dàn xếp vụ tống tiền hạt nhân chưa từng có trong lịch sử nhân loại", - ông Zyuganov viết trên kênh Telegram cá nhân.

Tuyên bố của Joe Biden về tình hình ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ có nguy cơ đối mặt với "trận chiến Armageddon hạt nhân" vì chính sách Ukraina của Biden
Ông nhắc lại rằng vào năm 1945 Hoa Kỳ đã ném hai quả bom nguyên tử xuống Nhật Bản giết chết 200 nghìn dân thường trong khi không hề có "nhu cầu quân sự" phải làm việc này, còn đối với Liên Xô Mỹ cũng tuyên bố "ngoại giao hạt nhân".

"Thảm họa tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye chỉ có lợi cho một mình Hoa Kỳ. Họ cần nó vì người Anglo-Saxon đang mất quyền kiểm soát và thống trị thế giới. Họ ưa thích việc thống trị hành tinh và chỉ huy mọi người trong suốt 50 năm. Nhưng thời kỳ đó đang một đi không trở lại", - chính trị gia tổng kết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала