- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở ngoại ô Melitopol ngăn chặn được âm mưu dùng chất nổ của Mỹ phá hoại đường dây tải điện

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhMột người lính Nga trên cánh đồng lúa mì ở quận Melitopol, vùng Zaporozhye.
Một người lính Nga trên cánh đồng lúa mì ở quận Melitopol, vùng Zaporozhye. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - LLVT Nga đã ngăn chặn được một vụ nổ đường dây tải điện gần Akimovka ngoại ô thành phố Melitopol, một nguồn tin trong các cơ quan sức mạnh Nga cho biết.

"Tổ an ninh đã đến nơi có đường dây tải điện ở khu vực Akimovka mà cư dân địa phương báo mới xuất hiện nhóm người khả nghi. Vào thời điểm họ đến nơi thì một thiết bị nổ đã phát nổ. Ba thiết bị nổ khác đã bị vô hiệu hóa", - nguồn tin cho biết.

Khi đặt thuốc nổ, cơ quan an ninh Ukraina (SBU) đã sử dụng thuốc nổ C-4 do Mỹ sản xuất gắn ngòi nổ và đồng hồ kích nổ.
Nhân viên của Vệ binh Quốc gia bảo vệ thành phố Melitopol được giải phóng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Zaporozhye giải thích lý do vì sao Kiev quyết định đánh Melitopol
Một ngày trước đó, những kẻ khủng bố Ukraina sử dụng vài kg chất nổ đã làm nổ một cột điện ở ngoại ô Melitopol. Hậu quả đường dây điện bị hư hại nhưng không bị phá hủy hoàn toàn. Các đội sửa chữa đã đến hiện trường và nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ phá hoại.
Trong khi đó, quân đội Ukraina tiếp tục bắn vào khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye và thành phố Energodar. Mới đây do hậu quả của một vụ pháo kích hệ thống báo hiệu sự cố tự động trong nhà máy đã kích hoạt phản ứng và hai tổ máy điện bị ngắt. Do sự cố này nên Melitopol, Kherson và Energodar đã bị mất điện trong vài giờ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала