Sau Edge, Opera, đến lượt Twitter tích hợp công cụ chống lừa đảo của HieuPC

© Sputnik / Alexander Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhInternet
Internet - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Đăng ký
Vừa qua, mạng xã hội Twitter đã bắt đầu sử dụng API từ dự án Chống lừa đảo của chuyên gia an ninh mạng Việt Nam Ngô Minh Hiếu, còn được biết đến với tên gọi Hieupc, để ngăn chặn các link độc hại trên nền tảng.
Theo ông Hiếu, việc kết hợp này đã được triển khai từ giữa tháng 8. Khi người dùng nhập một đường link nằm trong danh sách đen, Twitter sẽ không cho phép đăng bài, đồng thời đưa ra cảnh báo đến người dùng.

Twitter tích hợp công vụ chống lừa đảo của Hieupc

Công cụ chống lừa đảo của Hieupc được áp dụng đối với các tweet và phần tin nhắn Direct Message của Twitter.

"Với việc tích hợp API của Chống lừa đảo, Twitter có thể nhận biết được thêm các tên miền xấu độc tại Việt Nam, từ đó ngăn chặn tình các tình huống lừa đảo có thể xảy ra với người dùng Việt Nam trên mạng xã hội", - VnExpress dẫn ý kiến của chuyên gia Ngô Minh Hiếu chia sẻ.

Thống kê của Chống lừa đảo cho thấy, hệ thống này đã ghi nhận hơn 8.800 tên miền độc hại, do đội ngũ chuyên gia an toàn thông tin thu thập được, cũng như từ các báo cáo của cộng đồng và được xác minh trong hơn 1 năm qua.
Trong số đó, có hơn 6.000 tên miền, chiếm 70%, được tạo ra nhằm để lừa tiền. Có 1.700 tên miền (20%) có mục đích đánh cắp thông tin cá nhân. Phần còn lại sử dụng để phát tán mã độc hoặc chứa nội dung độc hại, công cụ đánh bạc, mạo danh...

API từ dự án Chống lừa đảo của Ngô Minh Hiếu

Trước đó, API của Chống lừa đảo cũng đã được tích hợp vào hai trình duyệt lớn là Edge và Opera.
Dù không phải là mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam, Twitter vẫn ghi nhận số người dùng ngày càng gia tăng. Thống kê của Datareportal hồi đầu năm cho thấy, người dùng Twitter tại Việt Nam hiện có khoảng 2,85 triệu.
Đây là mạng xã hội được nhiều người Việt sử dụng để tìm hiểu thông tin về các dự án tiền số. Bên cạnh đó, do quy định kiểm duyệt chưa chặt chẽ, Twitter cũng là nền tảng mà một số đối tượng dùng để phát tán các nội dung độc hại, khiêu dâm...
Twitter cho biết, họ sử dụng 4 nguồn dữ liệu để phát hiện link lừa đảo. Trong đó, đứng đầu là các nhà cung cấp từ bên thứ ba, chuyên chống thư rác và phần mềm độc hại như Chống lừa đảo của Việt Nam.
Twitter - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đại dịch COVID-19
Twitter gắn nhãn cảnh báo sai lầm đối với thông tin đáng tin cậy về COVID-19
Bên cạnh đó, Twitter cũng phát hiện các đường link xấu độc dựa trên công cụ nội bộ, báo cáo của người dùng hoặc thông tin được chia sẻ từ các đối tác.
Khi người dùng truy cập các đường link xấu, trình duyệt sẽ tự động ngăn chặn, cảnh báo. Do được tích hợp sẵn, người dùng không phải cài thêm bất kỳ công cụ nào.
Đối với trìnhg duyệt Chrome, Chống lừa đảo có thể được cài đặt dưới dạng tiện ích mở rộng (extension).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала