Trung Quốc phản đối chuyến thăm mới của các thành viên Quốc hội Hoa Kỳ tới Đài Loan

© Ảnh : Pixabay/MittmacĐài Bắc, Đài Loan
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc bày tỏ sự bất bình và kịch liệt phản đối chuyến thăm của các thành viên Quốc hội Hoa Kỳ tới Đài Loan. Đó là thông báo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm thứ Sáu.
Bắc Kinh phản đối chuyến thăm vì đó là sự vi phạm nguyên tắc «Một Trung Quốc» và các điều khoản trong ba thông cáo chung Trung-Mỹ, cũng như phản đối cam kết của Hoa Kỳ về duy trì quan hệ không chính thức với Đài Loan.
"Trung Quốc bày tỏ sự bất bình và kịch liệt phản đối chuyến thăm này”, - Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết trong tuyên bố đăng trên trang web của cơ quan đối ngoại.
Đài Loan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Trung Quốc phản ứng trước chuyến thăm của một phái đoàn Mỹ nữa đến Đài Loan
Cần lưu ý rằng Trung Quốc đặc biệt khuyến cáo Hoa Kỳ chấm dứt bất kỳ quan hệ chính thức nào với Đài Loan và ngừng gửi những tín hiệu sai lệch cho lực lượng ly khai của Đài Loan.

"Trung Quốc sẽ tiếp tục thi hành những biện pháp hiệu quả để bảo vệ chủ quyền và sự toàn vẹn của Nhà nước", - Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Phái đoàn Hoa Kỳ do Thượng nghị sĩ Marsha Blackburn dẫn đầu đã đến Đài Loan vào tối thứ Năm. Đây là phái đoàn thứ chín của Hoa Kỳ đến thăm hòn đảo này trong năm nay, và là phái đoàn thứ tư trong một tháng qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала