- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông: Dân Anh đồng loạt từ chối người tị nạn Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhCư dân Ukraina tại ga đường sắt ở Przemysl, những người đến Ba Lan từ Lvov
Cư dân Ukraina tại ga đường sắt ở Przemysl, những người đến Ba Lan từ Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một phần tư các gia đình Anh đã đăng ký chương trình của chính phủ cấp nơi ở cho người tị nạn Ukraina sẽ chọn không tham gia trong những tuần tới do thiếu tiền trong bối cảnh lạm phát và hóa đơn tiền điện gia tăng, tờ Daily Mail viết.
“Những người tham gia cho biết rằng do khủng hoảng tài chính trong nước, việc chăm sóc những người nhập cư ngày càng trở nên khó khăn hơn và bản thân họ cũng không có tiền để sống” - bài báo viết.
Theo tờ Daily Mail, một số người Anh đã chi hàng nghìn bảng Anh để chăm sóc những người tị nạn. Nhà nước hứa sẽ trợ cấp hàng tháng cho mỗi gia đình được nhận nuôi, nhưng việc thanh toán bị trì hoãn.
Người tị nạn từ Mariupol ở làng Bezymennoye - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Căng thẳng ở châu Âu với những người tị nạn Ukraina
Ngoài ra, cư dân Vương quốc Anh phàn nàn về những khó khăn lớn do bất đồng ngôn ngữ và sự khác biệt văn hóa. Những hiểu lầm giữa các nhà tài trợ Anh và những người tị nạn dẫn đến thực tế là người Ukraina thấy mình không có mái nhà trên đầu.
Theo thông tin chính thức từ Văn phòng Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn, từ ngày 24-2 đến 5-7, khoảng 8,8 triệu người đã rời Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала