- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Сhuyên gia: Đức không có vũ khí gì để cung cấp cho Ukraina

© AP Photo / Michael SohnXe tăng Leopard-2
Xe tăng Leopard-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức không thể cung cấp cho Ukraina các loại vũ khí hiệu quả mới vì kho dự trữ nước này đang cạn kiệt, Tiến sĩ Khoa học Quân sự Nga Konstantin Sivkov cho biết.
Trước đó, Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhắc lại kế hoạch chuyển giao cho Kiev các khẩu pháo phòng không tự hành Gepard, pháo và hệ thống phòng không Iris-T với radar đặc biệt đã được hứa hẹn. Đồng thời, theo ông, Đức sẽ không cung cấp vũ khí cho Ukraina để tiến hành các cuộc pháo kích vào lãnh thổ Nga.

Sivkov nói: "Chủ đề này đang được thảo luận cởi mở ở Đức, bởi vì Đức không có gì để cung cấp".

Nguy cơ chiến tranh với Nga

Ngoài ra, Thủ tướng Đức không có khả năng muốn đất nước của mình "tham gia vào một cuộc chiến chống Nga", chuyên gia này tin tưởng.
Theo Sivkov, Gepard 35 mm là "vũ khí khá tầm thường" với khả năng chiến đấu hạn chế.

"Đây là một hệ thống khá cũ. Đúng vậy, nó gây ra mối đe dọa cho không quân, nhưng do đó nó sẽ nhanh chóng bị phá hủy", - Sivkov chỉ rõ.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Scholz từ chối cung cấp vũ khí cho Ukraina để tấn công sang Nga
Ông nhấn mạnh Đức cũng sẽ không cung cấp cho Ukraina các xe tăng Leopard hiện đại trong phiên bản cải tiến thứ sáu và thứ bảy, có khả năng xuyên giáp tốt. Đức hiện có rất ít loại này và việc giao hàng thậm chí không đến Ba Lan.

"Như thế đó. Thêm vào đó, xung đột giữa Đức và Ba Lan ngày càng gia tăng. Mọi thứ đều ở trong sự phức tạp. Ngành công nghiệp không thể sản xuất vũ khí hiện đại, vì không có nguồn cung cấp khí đốt. Tình hình là như vậy", - tiến sĩ khoa học quân sự nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала