LHQ kêu gọi Nga và Mỹ ký hiệp ước mới thay thế START-3

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhCờ của Nga và Mỹ trên cầu Mont Blanc ở Geneva
Cờ của Nga và Mỹ trên cầu Mont Blanc ở Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên hợp quốc kêu gọi Nga và Hoa Kỳ bắt đầu đàm phán càng sớm càng tốt về một thỏa thuận sẽ thay thế hiệp ước START-3 vào năm 2026, Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc về Giải trừ quân bị Izumi Nakamitsu nói tại một cuộc họp báo.

"Càng sớm càng tốt ... Chúng tôi biết ngày kết thúc START 3 là năm 2026. Tối thiểu, họ cần phải đồng ý về một thỏa thuận mới trước khi START 3 hết hạn, nếu không thế giới sẽ không còn sự ngăn cản nào. Chúng tôi tiếp tục thúc giục cả hai bên tiếp tục tham gia càng sớm càng tốt để thế giới không có các hạn chế đối với vũ khí hạt nhân", - Nakamitsu nói tại một cuộc họp báo.

Đàm phán Nga-Mỹ tại Genèva - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2022
Mỹ muốn duy trì các hạn chế trong khuôn khổ hiệp ước START-3
Nga và Mỹ đã bắt đầu thỏa thuận về các thông số hiệp ước tương lai về hạn chế vũ khí hạt nhân, nhưng đã gián đoạn đối thoại sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.

Hiệp ước START-3

Hiệp ước START-3 giữa Nga và Hoa Kỳ có hiệu lực vào ngày 5 tháng 2 năm 2011. Nó quy định rằng mỗi bên sẽ giảm kho vũ khí hạt nhân của mình để trong bảy năm và trong tương lai, tổng số vũ khí không vượt quá 700 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, tên lửa đạn đạo trên tàu ngầm và máy bay ném bom hạng nặng, cũng như 1.550 đầu đạn và 800 bệ phóng được triển khai và không được triển khai. cài đặt. Ngày nay, START-3 là hiệp ước hạn chế vũ khí duy nhất hiện có giữa Nga và Hoa Kỳ, nhưng nó sẽ hết hạn vào ngày 5 tháng 2 năm 2021. Nếu không được gia hạn, sẽ không có hiệp định nào trên thế giới hạn chế kho vũ khí của các cường quốc hạt nhân lớn nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала