12 người thiệt mạng trong các cuộc đụng độ ở thủ đô Libya

© Sputnik / Alexander YurievQuang cảnh thành phố Tripoli
Quang cảnh thành phố Tripoli - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - 12 người đã thiệt mạng và hơn 80 người bị thương trong các cuộc đụng độ ở thủ đô Tripoli của Libya giữa các nhóm chính trị gia đang muốn giành quyền lực ở nước này, kênh truyền hình Al-Arabiya đưa tin.

"Theo dữ liệu ban đầu, do các cuộc đụng độ ở Tripoli, 12 người thiệt mạng và 87 người bị thương", - Bộ Y tế cho biết.

Theo kênh Al-Arabiya, giao tranh giữa một bên là các đơn vị trung thành với người đứng đầu Chính phủ Thống nhất Quốc gia (GNU) của Libya Abdelhamid Dbeiba, và một bên là Thủ tướng Libya Fathi Bashage, được bầu bởi quốc hội, bùng lên vào thứ Sáu tại Tripoli. Vào buổi sáng ở trung tâm thành phố đã xảy ra những vụ bắn súng dữ dội.
Theo các phương tiện truyền thông, đội hình của các chỉ huy thân cận với Bashaga hiện đang tiếp cận Tripoli từ ba phía. Truyền hình đưa tin rằng họ đã chiếm lãnh thổ của Sân bay Quốc tế Tripoli.

Nguyên nhân đụng độ

Tuần này, Thủ tướng Libya Fathi Bashaga, người được Quốc hội bầu lên, đã gửi một lá thư tới người đứng đầu Chính phủ Thống nhất Quốc gia (GNU) của Libya, Abdelhamid Dbeiba, trong đó ông một lần nữa yêu cầu người đứng đầu GNU phải từ chức theo lệnh để ngăn ngừa đổ máu trong nước. Về phần mình, Dbeiba khuyên Bashaga, người tuyên bố quyền lực ở Tripoli, tập trung vào việc tham gia các cuộc bầu cử.
Xe cứu thương ở Maroc - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Lật xe buýt ở Morocco, 22 người thiệt mạng
Hồi tháng Hai, quốc hội họp ở phía đông của Libya đã bỏ phiếu thuận cho cựu Bộ trưởng Nội vụ Fathi Bashagi nhậm chức thủ tướng. Vào tháng 3, các bộ trưởng từ chính phủ do Bashaga thành lập đã tuyên thệ nhậm chức trước quốc hội ở thành phố Tobruk. Người đứng đầu hiện tại của chính phủ đoàn kết dân tộc, Abdelhamid Dbeiba, trước đó đã nói rằng ông sẽ không chuyển giao quyền lực cho đến khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống, gây ra mối nguy xảy ra tình trạng quyền lực kép trong nước. Vào tháng 5, sau nỗ lực không thành công để đặt nội các ở Tripoli, Bashaga, người được quốc hội bổ nhiệm đứng đầu chính phủ Libya, tuyên bốrằng chính phủ sẽ bắt đầu hoạt động tại thành phố Sirte.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала