Bộ Ngoại giao Nga: Mỹ đang tống tiền Nhật Bản, cố gắng làm suy yếu quan hệ của họ với Trung Quốc

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhThông tin tóm tắt của Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Liên bang Nga M. Zakharova
Thông tin tóm tắt của Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Liên bang Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Washington đang tham gia vào một vụ tống tiền vô cớ chống lại Nhật Bản, các mối quan hệ hàng hóa-tiền tệ được chính trị hóa và tư tưởng hóa nhằm phá vỡ quan hệ kinh tế giữa Tokyo và Bắc Kinh càng nhiều càng tốt.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết về điều này, bình luận về các tuyên bố của người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao Hoa Kỳ tại Nhật Bản, Richard Emanuel.

"Emanuel không giấu giếm việc ông ấy đang tìm kiếm một 'sự thay đổi nghiêm túc trong suy nghĩ' của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản ... Người Mỹ tự hào tuyên bố Nhật đã sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để tránh các lệnh trừng phạt và bất ổn. Thực tế, chúng ta đang nói về vụ tống tiền tầm thường - đúng vậy Các khoản đầu tư hàng tỷ đô la của Nhật Bản hiện đang được thu hút vào các dự án nghiên cứu chiến lược, công nghệ và sản xuất ở Hoa Kỳ (pin xe điện, chất bán dẫn, lò phản ứng hạt nhân mô-đun nhỏ, v.v.)", - Zakharova cho biết.

Theo bà, ở đây nói về việc chính trị hóa công khai và ý thức hóa các mối quan hệ tiền tệ - hàng hóa trước đây, mục đích là phá vỡ tối đa mối quan hệ kinh tế giữa các vệ tinh của Mỹ với Trung Quốc.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm (Wu Qian) - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
BQP Trung Quốc: Mỹ tạo ra khủng hoảng và sau đó đổ lỗi cho người khác
"Đó là toàn bộ" chính sách ngoại giao "của Mỹ ngày nay: khơi mào các điểm nóng của căng thẳng trên toàn thế giới, thể hiện Hoa Kỳ như một người bảo đảm và một hòn đảo ổn định, để nhận nguồn lực và công nghệ quan trọng từ các vệ tinh, và khiến chính những nước này phải hứng chịu đòn trả đũa đầu tiên", - Zakharova tổng kết.

Mỹ thúc đẩy Nhật Bản chấm dứt các hạn chế bản thân trong lĩnh vực quân sự

Washington đang công khai thúc đẩy Nhật Bản từ bỏ hoàn toàn các hạn chế trong lĩnh vực quân sự, vốn được ghi trong hiến pháp của nước này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, khi bình luận về phát biểu của đại sứ Mỹ ở Tokyo, Richard Emanuel.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân (Wang Wenbin). - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
BNG Trung Quốc tố Nhật Bản đạo đức giả về vấn đề vũ khí hạt nhân

"Emanuel ca ngợi đề xuất của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida về việc tăng đáng kể ngân sách quốc phòng và tiềm lực quân sự của đất nước bằng mọi cách có thể. Trước đó, người đứng đầu chính phủ thừa nhận khả năng thực hiện các cuộc tấn công ngăn chặn nhằm vào các căn cứ của đối phương như một phần của việc sửa đổi chiến lược bảo vệ quốc gia. Thay vì kiềm chế tình cảm theo chủ nghĩa xét lại như vậy của giới thượng lưu Tokyo, Washington, thông qua lời nói của đại sứ, đang công khai thúc đẩy Nhật Bản từ bỏ hoàn toàn các hạn chế trong lĩnh vực quân sự, vốn đã được ghi trong Hiến pháp của đất nước", - Zakharova nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала