Bộ trưởng Ngoại giao Liên Bang Nga tuyên bố chính sách đối ngoại hòa bình của Nga

© Cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao LB Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov trong cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Myanmar Wunna Maung Lwin
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov trong cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Myanmar Wunna Maung Lwin - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga giữ vững thiết lập đường lối chính sách đối ngoại hòa bình và thúc đẩy chương trình nghị sự thống nhất trong khu vực, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Nga - một cường quốc Á-Âu và Châu Âu-Thái Bình Dương, một quốc gia -văn minh - tiếp tục thực hiện chính sách đối ngoại hòa bình, thúc đẩy chương trình nghị sự toàn cầu và khu vực tích cực, thống nhất, hướng tới tương lai", - ông nói với những thành viên tham gia Diễn đàn toàn cầu lần thứ V của các nhà ngoại giao trẻ ở Kazan.

Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh:
"Nga vẫn kiên quyết tuân thủ các nguyên tắc cơ bản của giao tiếp quốc tế được ghi trong Hiến chương Liên hợp quốc, chủ yếu là bình đẳng chủ quyền của các quốc gia, cả lớn và nhỏ."
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Tổng thống Putin: Nga sẽ theo đuổi chính sách đáp ứng lợi ích của mình

"Chúng tôi là những người ủng hộ nhất quán tôn trọng sự đa dạng văn hóa -văn minh của các dân tộc, quyền tự quyết định vận mệnh của họ. Đồng thời, chúng tôi dứt khoát bác bỏ" trật tự dựa trên luật lệ "tân thuộc địa do " phương Tây tập thể " do Mỹ dẫn đầu”, - Ngoại trưởng Nga nói.

Ông lưu ý rằng hơn một phần tư thế kỷ gần đây, những chuyển dịch kiến ​​tạo thực sự đã diễn ra trên trường đấu trường quốc tế, những "cầu thủ" mạnh mẽ, độc lập đã hình thành và ngày càng khẳng định mình ở châu Á, Trung Đông, Mỹ Latinh và châu Phi.

"Bằng cách theo đuổi chính sách đối ngoại theo định hướng quốc gia, củng cố chủ quyền của mình, họ đang đạt được những thành công ấn tượng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Do đó, thế giới hiện đại là khách quan đa cực. Thực tế địa chính trị này không thể bị bỏ qua", - ông Lavrov tổng kết.

Bộ trưởng ngoại giao Liên Bang Nga kêu gọi tích cực ngoại giao

Đối thoại giữa các nhà ngoại giao cần phải được tăng cường, không bị cắt giảm, đặc biệt là hiện nay, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov nói.

“Ngày nay, đối thoại không nên cắt giảm, mà trái lại, cần được tăng cường. Đã nhiều lần buộc phải nói rằng vô số vấn đề của thời đại chúng ta chỉ có thể được khắc phục hiệu quả bằng cách kết hợp các nỗ lực và trên cơ sở các chuẩn mực được thừa nhận chung của luật pháp quốc tế”, - Lavrov phát biểu trong thông điệp video gửi tới những người tham gia Diễn đàn các nhà ngoại giao trẻ toàn cầu lần thứ V ở Kazan.

Сác biện pháp trừng phạt mới của Mỹ chống Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2022
Chính sách làm nhục Nga sẽ khiến phương Tây sụp đổ
Theo ông Lavrov, ngày nay cần gia tăng vai trò của ngoại giao.

"Về vấn đề này, rất khó để đánh giá quá cao tiềm năng của ngoại giao cổ điển, vốn bao hàm những thỏa hiệp được cân nhắc và cân bằng lợi ích. Tôi tin tưởng rằng vai trò của nó phải gia tăng một cách khách quan", - Ngoại trưởng Nga lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала