- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Linh mục Anh gọi người Ukraina là những người tị nạn vô ơn

© Sputnik / Maksim BlinovNgười tị nạn từ Slavyansk trong một ký túc xá ở Ilovaysk, tỉnh Donetsk
Người tị nạn từ Slavyansk trong một ký túc xá ở Ilovaysk, tỉnh Donetsk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cha xứ người Anh Jonathan Blake, người đã nhận những người Ukraina về sống trong ngôi nhà của ông ở Quận Welling, London, đã gọi họ là những người tị nạn vô ơn, tờ Daily Mail viết.
Vị giáo sĩ cho biết vào cuối tháng 5, ông đã sửa sang ngôi nhà hết 3000 USD và tiếp nhận cặp vợ chồng người Ukraina với 3 đứa con. Ông đã đăng ký cho các em thiếu niên khám ở bác sĩ trị liệu địa phương và đưa họ vào một "trường học tuyệt vời". Tuy nhiên, như Blake sau đó phát hiện ra, những người "tị nạn" từ lâu đã muốn chuyển đến Vương quốc Anh, và cuộc xung đột vũ trang ở đất nước của họ chỉ là một cái cớ thuận tiện để làm điều đó.
Một người biểu tình cầm biểu ngữ đọc Người tị nạn luôn được chào đón ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2022
Người đàn ông Anh bỏ gia đình vì cô gái tị nạn chuẩn bị đến Ukraina
Vị linh mục đã rất ngạc nhiên rằng trước tiên, gia đình Ukraina đến Tây Ban Nha nghỉ ngơi và tìm kiếm một nơi để sống. Theo Blake khẳng định, những người Ukraina này hiếm khi tỏ ra biết ơn trong thời gian họ ở trong nhà ông, và sau đó đột nhiên biến mất hoàn toàn khi ông giúp họ tìm nhà ở mới. Theo đánh giá của vị linh mục Anh, những người Ukraina này trông không giống những người tị nạn, mà giống như những người di cư kinh tế.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала