Người bào chữa của Assange tái kháng cáo chống lại việc bị dẫn độ sang Mỹ

© Sputnik / Alex McNaughton / Chuyển đến kho ảnhĐồng sáng lập WikiLeaks, Julian Assange bước lên ban công của đại sứ quán Ecuador ở London
Đồng sáng lập WikiLeaks, Julian Assange bước lên ban công của đại sứ quán Ecuador ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Luật sư bào chữa cho Julian Assange, nhà sáng lập WikiLeaks, đã đệ đơn kháng cáo lần thứ hai chống lại quyết định của tòa án Vương quốc Anh về việc dẫn độ nhà báo đến Hoa Kỳ. Điều này được nêu trong thông báo trên trang WikiLeaks.
Theo các luật sư, họ đã bổ sung văn bản của đơn khiếu nại với "bằng chứng mới quan trọng."
Ngày 1/7, tờ Wall Street Journal viết rằng hai kháng cáo chống lại quyết định dẫn độ Assange đã được đệ trình lên Tòa án Tối cao Vương quốc Anh.
Tòa sơ thẩm Westminster của London trước đó đã ban hành lệnh dẫn độ Assange sang Mỹ, nơi anh ta phải đối mặt với 175 năm tù.

Julian Assange là ai?

Julian Assange nổi tiếng sau khi xuất bản các tài liệu vạch trần các hành động phi pháp của quân đội Mỹ trong các chiến dịch quân sự ở Afghanistan và Iraq.
Nhà báo này đã đăng dữ liệu về việc lính Mỹ giết hại dân thường trên trang web WikiLeaks, đồng thời tiết lộ thông tin về điều kiện giam giữ tại nhà tù Vịnh Guantanamo.
Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Tổng thống Mexico kêu gọi dỡ bỏ tượng Nữ thần Tự do nếu Assange bị kết án ở Mỹ
Kể từ tháng 6 năm 2012, Assange trốn trong đại sứ quán Ecuador ở London trong bảy năm, sau đó mất quyền tị nạn ngoại giao và bị cảnh sát giam giữ.
Vào tháng 6 năm nay, nhà chức trách Anh đã chấp thuận dẫn độ người sáng lập WikiLeaks sang Mỹ, nơi ông này bị cáo buộc công bố các tài liệu quân sự mật và thư ngoại giao.
Hồi tháng 3, Tòa án Tối cao Anh đã từ chối Julian Assange cơ hội kháng cáo quyết định dẫn độ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала