Nhóm công dân Mỹ nằm trong "danh sách đen" của Kiev khiếu nại với Quốc hội

© AP Photo / Jon ElswickCờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ
Cờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một nhóm công dân Hoa Kỳ nằm trong danh sách đen của Trung tâm Chống thông tin sai lệch (CCD) Ukraina đã kiến nghị Quốc hội hành động để bảo vệ quyền và tự do ngôn luận của họ. Bức thư tương ứng đã được công bố trên trang web của Viện Schiller ở Washington.
Danh sách của Kiev được công bố vào ngày 14 tháng 7. Các tác giả của tài liệu lưu ý rằng CCD cáo buộc họ quảng bá "tuyên truyền của Nga", đồng thời tuyên bố họ là "những kẻ khủng bố thông tin" và "tội phạm chiến tranh". Họ cũng lưu ý rằng CCD được tài trợ bởi chính phủ Hoa Kỳ. Về vấn đề này, những người ký tên trong lá thư yêu cầu các dân biểu "điều tra việc tài trợ của cơ quan chính phủ nước ngoài này và vai trò của nó trong việc tạo ra mối đe dọa trực tiếp đối với quyền và an ninh của công dân Mỹ".
Tổng cộng, tên của 72 cá nhân đến từ một số quốc gia đã được đưa vào "danh sách đen" của CCD Ukraina.
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trong cuộc họp giao ban tại Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2021
Bộ Ngoại giao Nga giải thích lý do công bố danh sách đen công dân các nước EU

Mục đích của trung tâm chống thông tin sai lệch

Vào ngày 9 tháng 3 năm 2021, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tuyên bố Trung tâm chống thông tin sai lệch bắt đầu hoạt động. Theo ông, CCD cần trở thành một trung tâm quốc tế chống tuyên truyền trên toàn thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала