Shark Bình yêu Phương Oanh “Quỳnh búp bê”, luật sư nói gì về vụ ly hôn bà Đào Lan Hương?

© Ảnh : FBNV/BTCDiễn viên Phương Oanh và doanh nhân Shark Bình
Diễn viên Phương Oanh và doanh nhân Shark Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2022
Đăng ký
Shark Bình (doanh nhân Nguyễn Hoà Bình sinh năm 1981 của NextTech Group), chính thức lên tiếng thừa nhận yêu nữ diễn viên Phương Oanh (nổi tiếng với vai “Quỳnh búp bê”) và giải thích về việc “ly hôn miệng” với vợ là bà Đào Lan Hương.
Ở góc nhìn pháp lý, luật sư nói gì về vụ của Shark Bình – Phương Oanh – bà Đào Lan Hương? Ly hôn miệng và đơn thuận tình ly hôn có giá trị pháp lý như thế nào?

Shark Bình nói đã ly hôn bà Đào Lan Hương và yêu Phương Oanh

Tin tức về Phương Oanh và doanh nhân Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình) hẹn hò sau khi những hình ảnh cặp đôi đi du lịch bị bắt gặp tại sân bay được chia sẻ khắp mạng xã hội Việt Nam ngày 26 tháng 8.
Các từ khoá tìm kiếm về Shark Bình và Phương Oanh tăng lên chóng mặt trên Google Xu hướng (Trends) và Google Tìm kiếm (Google Search) với trên 500.000 lượt truy vấn tìm kiếm.
Điển hình như “phương oanh, quỳnh búp bê, shark bình quỳnh búp bê, diễn viên phương oanh, vợ shark bình, shark bình và quỳnh búp bê - Đào Lan Hương, shark bình và vợ con, NextTech, shark bình là ai, quỳnh búp bê và shark bình là ai, tập đoàn nexttech, shark bình có vợ chưa, Nguyễn Hòa Bình, đào lan hương vợ shark bình, doanh nhân đào lan hương, Shark, Shark Tank, Thương vụ bạc tỷ, shark bình ly hôn, shark nguyễn hoà bình…”.
Vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2021
"Chốt" vụ ly hôn nghìn tỷ đồng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Trả lời báo chí, cả Shark Nguyễn Hoà Bình và nữ diễn viên Đỗ Phương Oanh đều khẳng định quen biết nhau “trong thời gian độc thân”, nên chắc chắn không có chuyện Phương Oanh - Quỳnh búp bê là “người thứ ba” ở đây. Bản thân doanh nhân Nguyễn Hoà Bình - một trong những shark ấn tượng trong chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ cũng lên tiếng khẳng định đã chia tay vợ cũ (bà Đào Lan Hương) và sống riêng từ 2 năm nay.
Shark Bình cho biết, kể từ năm 2018, ông và doanh nhân Đào Lan Hương đã có nhiều trục trặc, mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng. Do đó từ cuối năm 2018, hai bên đã ký đơn đồng thuận ly hôn, thỏa thuận và thực hiện xong việc chia tài sản, thời gian chăm sóc con cái để mỗi người có cuộc sống riêng.
“Chúng tôi đã thoả thuận bằng miệng với nhau rằng trong thời gian ly thân, bất kỳ ai cũng có thể nộp đơn đồng thuận ly hôn đã ký để chấm dứt tình trạng hôn nhân. Sau này vì cảm thấy không thể cứu vãn nên tôi nộp đơn ra toà án nhân dân quận để chờ quyết định. Trong thời gian này mỗi bên đều có quyền tìm hiểu và có những mối quan hệ riêng”, - ông Bình nhấn mạnh.
Tuy nhiên, về phía vợ Shark Bình, doanh nhân Đào Lan Hương lại viết trên trang cá nhân rằng, bà và chồng chưa ly hôn chính thức cũng chưa từng ai gọi ra tòa - chưa có phán quyết của Toà án, cơ quan chức năng.
Ngay sau đó, Shark Bình đã lên tiếng ngay dưới bài đăng của vợ rằng:
“Các thông tin Hương đưa ra là chưa chính xác và có thể gây nhầm lẫn, nên mình sẽ có đính chính về mối quan hệ hai bên nhé!”.
bà Lê Hoàng Diệp Thảo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2019
Vụ ly hôn vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên: Bà Thảo vẫn muốn giám định tâm thần ông Vũ
Qua sáng hôm nay, ngày 27/8, Shark Bình đã công khai đơn đồng thuận ly hôn có đầy đủ chữ ký của hai người – ông Nguyễn Hoà Bình và bà Đào Lan Hương từ năm 2018. Doanh nhân này tiếp tục nhắc cụ thể về việc chia tài sản và thời gian chăm sóc con cái để mỗi người xây dựng cuộc sống và sự nghiệp riêng - đường ai nấy đi.
“Sau một thời gian cố gắng, đến giữa năm 2020 thì chúng tôi chính thức không còn chung sống nữa. Cho đến khi cảm thấy không thể cứu vãn thì tôi đã nộp đơn đồng thuận ly hôn ra tòa để chờ xét xử và ra quyết định theo trình tự thủ tục”, - Shark Bình nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Hoà Bình cũng cho hay, tình trạng độc thân của ông có thể được xác nhận bởi nhiều bạn bè, đồng nghiệp và gia đình hai bên. Vì vậy, trong thời gian đó cả hai đã có thể đã xác lập các mối quan hệ riêng tư cá nhân. Còn chuyện ông và diễn viên Phương Oanh có quen biết, tìm hiểu và hẹn hò đều không giấu giếm nhưng chưa chủ động chia sẻ công khai mối quan hệ vì muốn tránh sự ồn ào và chú ý không cần thiết từ dư luận.
“Việc nam nữ độc thân tìm hiểu và thiết lập mối quan hệ là chuyện bình thường trong cuộc sống. Chúng tôi mới quen biết nhau sau một thời gian độc thân khá dài, nên chắc chắn không có chuyện người thứ ba trong sự việc này”, - Shark Bình tuyên bố.
Shark 8X này cũng hy vọng mọi người tôn trọng cuộc sống cá nhân ông và những người liên quan (Phương Oanh, bà Đào Lan Hương). Đồng thời, ông khẳng định sẽ dừng câu chuyện ồn ào này và quay trở lại lối sống riêng tư kín đáo để tập trung cho sự nghiệp của mình.

Luật sư: Shark Bình vẫn chưa hoàn toàn độc thân?

Từ vụ quan hệ “tay ba” giữa Shark Bình – Phương Oanh và vợ ông Bình là bà Đào Lan Hương, nhiều người thắc mắc rằng với thỏa thuận ly hôn “miệng” mà Shark Bình đề cập liệu có hiệu lực hay không?
Đồng thời, khi chưa có quyết định chính thức từ Toà án thì việc ông Bình có mối quan hệ tình cảm với diễn viên Phương Oanh trong thời gian “nộp đơn đồng thuận ly hôn ra tòa án nhân dân quận để chờ ra quyết định” thì có vi phạm pháp luật không?
Trả lời vấn đề này, luật sư Trần Trọng Hiếu (Đoàn Luật sư TP.HCM) chia sẻ với Zing cho biết, căn cứ vào Điều 55 của Luật hôn nhân gia đình 2014, trong trường hợp vợ chồng cùng yêu cầu ly hôn, nếu xét thấy hai bên thật sự tự nguyện ly hôn và đã thỏa thuận về việc chia tài sản, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con trên cơ sở bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con thì tòa án công nhận thuận tình ly hôn. Nếu không thỏa thuận được hoặc có thỏa thuận nhưng không bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con thì tòa án giải quyết việc ly hôn.
cà phê - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2022
Vụ ly hôn của vợ chồng Vua cà phê: Bà Diệp Thảo khẳng định chưa nhận bất kỳ thanh toán nào
“Theo điều 57, trong trường hợp quan hệ hôn nhân chấm dứt kể từ ngày quyết định, bản án có hiệu lực pháp luật. Trong trường hợp này, Shark Bình và vợ mới nộp đơn ra tòa, chưa ly hôn. Vì thế Shark Bình chưa được xác định là người độc thân”, - luật sư Trần Trọng Hiếu nêu quan điểm.
Trong khi đó, Luật sư Hoàng Ngọc (Công ty Luật TNHH Hoàng Ngọc & Cộng Sự) chia sẻ nhận định về vụ việc của Shark Bình – bà Đào Lan Hương – Phương Oanh vói Thanh Niên cho hay, về mặt pháp luật để được xem là vợ chồng đã ly hôn với nhau thì phải có bản án hoặc quyết định của tòa án có hiệu lực pháp luật.
Cụ thể, luật sư dẫn Khoản 14 Điều 3, Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định “ly hôn là việc chấm dứt quan hệ vợ chồng theo bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của tòa án”.Như vậy, theo luật sư Ngọc, trong trường hợp vợ chồng chỉ mới ký đơn thuận tình, họ chưa nộp hồ sơ ra tòa có thẩm quyền và chưa được giải quyết theo quy định thì về mặt pháp luật cặp đôi vẫn là vợ chồng hợp pháp.
“Hiện pháp luật chưa có quy định nào công nhận tính pháp lý của việc ly hôn miệng cũng như cho phép vợ chồng có người mới trong thời gian ký vào giấy thỏa thuận ly hôn hay đang trong quá trình tòa án thụ lý và giải quyết việc/vụ án ly hôn”, - LS Hoàng Ngọc nhấn mạnh.

“Cần xem Shark Bình và Phương Oanh có chung sống như vợ chồng hay không”

Luật sư Hoàng Ngọc phân tích việc Shark Bình có quan hệ tình cảm với diễn viên Phương Oanh, nếu như vợ chồng ông Bình đã ly hôn theo đúng quy định của pháp luật và diễn viên Phương Oanh đang độc thân thì việc nam nữ có tình cảm yêu đương thì chuyện bình thường, pháp luật không cấm.
Tuy nhiên, trong trường hợp ông Bình chưa ly hôn vợ hoặc đang trong thời gian nộp đơn ra tòa và tòa án chưa giải quyết xong vụ việc bằng bản án/quyết định có hiệu lực pháp luật, mà ông Bình vẫn có quan hệ tình cảm với bà Phương Oanh, nếu chỉ yêu đương nam nữ bình thường với nhau, không chung sống như vợ chồng thì không vi phạm pháp luật, đây chỉ là hành vi về vấn đề lối sống, đạo đức xã hội. Cũng theo luật sư, nếu có đơn thuận tình ly hôn mà 2 vợ chồng giống trường hợp Shark Bình khi ông đã ký cũng như việc ông đã chủ động nộp đơn ra tòa án chỉ là một trong các bước ban đầu để giải quyết thủ tục ly hôn, hoàn toàn không có giá trị pháp lý.
Vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2021
Vụ ly hôn nghìn tỷ vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên: Tài sản ông Vũ, bà Thảo ra sao?
“Nếu giữa Shark Bình và doanh nhân Đào Lan Hương vẫn là vợ chồng hợp pháp. Do vậy, trong trường hợp này người vợ hoàn toàn có thể khởi kiện. Tùy vào tính chất, mức độ của hành vi có thể sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật”, - luật sư Ngọc nhấn mạnh.
Luật sư dẫn thêm rằng, hiện nay, về mặt pháp luật cũng có quy định để bảo vệ chế độ hôn nhân và gia đình, theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 5, Luật hôn nhân và gia đình 2014 có quy định cấm “người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người đang có chồng, có vợ”. Do đó, theo chuyên gia pháp lý nhận định, tuỳ vào tính chất mức độ của hành vi sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала