Vụ cãi cọ về chuyện xe điện Tesla lao vào trẻ em

© Ảnh : Leo Young/Public domainCon chó gần xe Tesla
Con chó gần xe Tesla - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tesla đã đáp trả những lời chỉ trích hệ thống lái tự động trên xe ô tô của hãng này, dường như đã góp phần gây ra vụ tai nạn lao vào các trẻ em. Đó là thông báo của The Washington Post.
Nguồn tin của WP là tuyên bố của một công ty Mỹ, trong đó đại diện của họ đã bình luận về sự xuất hiện các video trên mạng cho thấy các vụ ô tô Tesla va vào trẻ em, được mô tả bằng hình ma-nơ-canh. Tesla tuyên bố nội dung như vậy là "phỉ báng" và nhận thấy nó gây tổn hại đến uy tín kinh doanh của công ty.
"Chúng tôi đòi hỏi lập tức chấm dứt và không phổ biến thêm thông tin vu khống, công bố chính thức rút lại thông báo nói trên trong vòng 24 giờ”, - Phó Ban cố vấn Tesla là Deanna Eskin nói với ban tổ chức dự án Dawn.
Trước đó, những người ủng hộ Dawn đã đăng video trực tuyến cho thấy xe lái tự động của Tesla bỏ qua những hình nộm trẻ em trên đường.
Xe điện Lucid Air  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Xe Tesla học cách tránh hố
Nhà lãnh đạo dự án Dawn là Dan O'Dowd đã phản ứng với tuyên bố của Tesla. Ông gọi thông báo này là "thảm hại", còn người đứng đầu công ty, Elon Musk, là «kẻ hay khóc nhè giấu giếm sau lưng các luật sư của mình».
Các nhà báo cũng nhận thấy rằng sau tuyên bố của Dawn về sự nguy hiểm của xe lái tự động Tesla đối với trẻ em, trên YouTube đã xuất hiện video của những tay đam mê khác, cố gắng dùng ô tô hạ gục hình nộm và các chướng ngại vật khác. Một số video đã bị xoá theo lệnh của nhà điều hành trang web.
Hồi trung tuần tháng 8, các nhà hoạt động của dự án Dawn đã tố cáo rằng những chiếc xe điện của hãng Tesla có thể gây nguy hiểm cho trẻ em. Theo điều tra của những người đam mê, tính năng lái tự động của xe điện Tesla rất tệ trong việc nhận biết trẻ em trên đường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала