Samsung, Qualcomm sẽ giúp Việt Nam phát triển 5G

© AFP 2023 / Josep LagoСông nghệ 5G
Сông nghệ 5G - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Đăng ký
Qualcomm Technologies và Samsung sẽ chung tay với Việt Nam thúc đẩy công nghệ 5G trong thời gian tới.
Việc Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới thí điểm và ứng dụng 5G cho thấy tầm nhìn của chính phủ trong việc thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Các ông lớn sẽ cùng thúc đẩy 5G tại Việt Nam

Vừa qua, Qualcomm Technologies và Samsung đã tổ chức hội thảo “Thúc đẩy kết nối: Phát triển Hệ sinh thái 5G tại Việt Nam”.
Sự kiện có sự góp mặt của đại diện các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới với mục tiêu thúc đẩy phát triển hệ sinh thái di động 5G tại Việt Nam, hưởng ứng nỗ lực chuyển đổi số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Tại hội thảo, các đại biểu nhấn mạnh nhu cầu hợp tác chặt chẽ giữa các bên liên quan để cùng nhau đạt được mục tiêu đề ra. Đại diện các đơn vị cũng chia sẻ những hiểu biết sâu sắc của mình về cách mở rộng quy mô 5G trong nước.
Ông O.H. Kwon, Phó chủ tịch cấp cao của Qualcomm CDMA Technologies tại Hàn Quốc kiêm Chủ tịch Qualcomm tại Hàn Quốc và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC), cho biết, việc xây dựng một hệ sinh thái di động 5G rộng mở tại Việt Nam cần sự chung tay của cả nhà nước lẫn doanh nghiệp.
“Bằng cách quy tụ mọi người lại với nhau, chúng tôi tin rằng mình có thể thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa các công ty, tổ chức và cùng hợp lực giúp Việt Nam tiến gần hơn đến kế hoạch và mục tiêu về 5G được đề ra”, ông O.H. Kwon nói.
Về phần mình, ông Kevin Lee, Tổng Giám Đốc Công ty điện tử Samsung Vina, nhấn mạnh, mọi người hiện nay đang sử dụng các sản phẩm và công nghệ do Qualcomm tạo ra hàng ngày. Trong số đó, có những chiếc điện thoại thông minh hỗ trợ 5G của Samsung như dòng Galaxy Z, dòng S hoặc A.
“Samsung rất vui mừng khi có cơ hội hợp tác lâu dài với Qualcomm trong việc sản xuất chip Snapdragon. Tôi tin rằng mối quan hệ hợp tác chiến lược của Qualcomm và Samsung sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam lên một tầm cao mới, mang đến trải nghiệm siêu tốc độ cho người dùng trong tương lai”, ông Kevin Lee chia sẻ.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng tại buổi làm việc với Chủ tịch về công nghệ và phát triển toàn cầu của Tập đoàn Qualcomm Alex Rogers. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Viettel hợp tác về 5G với Qualcomm, Việt Nam muốn đi trước với công nghệ 6G

Tầm nhìn của Việt Nam

Tại hội thảo, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và VNPT Technology cũng đưa ra một số chia sẻ về tầm quan trọng của 5G tại Việt Nam và vai trò của họ trong việc góp phần thúc đẩy mạng 5G trong nước.
Tương tự, đại diện từ Viettel Telecom và TikTok đã nêu ra một số thông tin mới nhất về công nghệ 5G, bao gồm việc cùng nhau thúc đẩy những trọng tâm về 5G tại Việt Nam, tiềm năng của các thiết bị hỗ trợ 5G trong nước, và cách 5G nâng tầm trải nghiệm của người tiêu dùng, đặc biệt là trên mạng xã hội.
Tại hội thảo, đại diện Viettel cho rằng, để 5G có thể bùng nổ tại Việt Nam, sự kết hợp giữa hạ tầng mạng, thiết bị đầu cuối và các đơn vị làm nội dung của các đơn vị phải ngày càng khăng khít hơn nữa.
Phát biểu tại sự kiện, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) Nguyễn Phong Nhã cho biết, Việt Nam đặt mục tiêu nhanh chóng phủ sóng 5G tới các khu công nghệ cao, trung tâm nghiên cứu, khu công nghiệp có nhu cầu ứng dụng 5G ngay khi cấp phép. Dự kiến, đến năm 2025, cơ bản dân số được phủ sóng 5G và đến 2030, sẽ có toàn bộ 100% người dân được phủ sóng 5G.
“Với việc sẵn sàng về hạ tầng viễn thông băng rộng qua cáp quang và di động, công nghệ 5G sẽ là tiền đề để tất cả các ngành, các lĩnh vực trong nền kinh tế thực hiện chuyển đổi số, sẵn sàng cho Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, ông Nhã nói.
Về phần mình, Chủ tịch HĐQT VNPT Technology Trần Hữu Quyền cho biết, công nghệ 5G sẽ giúp xây dựng một xã hội kết nối, tạo điều kiển thuận lợi để triển khai các dịch vụ trực tuyến trên nền tảng số tới mọi người dân và tổ chức.
“Với nhận thức đó, chúng tôi đã và đang nỗ lực phát triển các sản phẩm, giải pháp cũng như tham gia triển khai hạ tầng kết nối số, các nền tảng số, tận dụng và phát huy hiệu quả các lợi ích của công nghệ 5G, góp phần xây dựng hạ tầng số thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia”, ông Quyền chia sẻ.
 5G - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2022
5G, 6G, Edtech, xu hướng khoa học và công nghệ nào sẽ bùng nổ ở Việt Nam năm 2022?
Từ năm 2020, Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới thí điểm và ứng dụng 5G. Nó cho thấy tầm nhìn của chính phủ trong việc thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, qua đó tăng tốc quá trình chuyển đổi số của Việt Nam.
Tại sự kiện này, đại diện Qualcomm Technologies và Samsung đã bày tỏ tin tưởng, sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa tất cả các bên liên quan sẽ hỗ trợ thúc đẩy 5G trên khắp Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала