Bộ Ngoại giao Hungary nhắc rằng thế giới không xoay quanh Hoa Kỳ và châu Âu

© Sputnik / Valeriy MelnikovBộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Siyarto
Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Siyarto - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và châu Âu thiếu tôn trọng các quốc gia khác và chính sách của Hungary nhận được sự tôn trọng của phần lớn các nước. Đó là tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Liên hệ Kinh tế Đối ngoại Hungary Peter Szijjártó.

«Thế giới không chỉ bao gồm Châu Mỹ và Châu Âu ... Bầu không khí trên thế giới bên ngoài Châu Mỹ và Châu Âu hoàn toàn khác với những gì các phương tiện truyền thông tự do viết ở Châu Âu. Ở đại đa số các quốc gia, ngoài Bắc Mỹ và Châu Âu, những gì thể hiện ở đây, ở Châu Âu, bộc lộ sự thất bại hoàn toàn. Chính sách đối ngoại của Hungary (và chính trị nói chung trên thế giới, ngoại trừ một phần nhỏ) nhận được sự tôn trọng nghiêm túc ở nhiều nước», - tờ Life dẫn lời Szijjarto.

Phát biểu tại diễn đàn xã hội «Tranzit» ở thành phố Tihany, Bộ trưởng nhấn mạnh rằng thế giới rất coi trọng những quốc gia nói những lời chân thành, thẳng thắn và hành động tương ứng với lợi ích quốc gia.
Vladimir Putin và Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Ba Lan và Hungary xích mích với nhau vì Nga
«Người Hungary chúng tôi có chính sách đối ngoại dựa trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau. Chúng tôi xây dựng chính sách đối ngoại không phải để huấn thị các nước khác rằng họ phải làm gì, không phải để dạy dỗ người khác, không phải để nói về các nước khác theo lối đại sứ Mỹ nói về chúng tôi trong Thượng viện», - ông Szijjártó nói.
Trước đó, Sputnik thông báo rằng Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã lên án phương Tây vì phân chia thế giới thành «đặc biệt» và «phần còn lại».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала