Cảnh sát Estonia phá ngang cuộc mít tinh của những người bảo vệ tượng đài Liên Xô ở Narva

© Sputnik / Hassan InginNgười dân gần tượng đài xe tăng T-34 ở thành phố Narva
Người dân gần tượng đài xe tăng T-34 ở thành phố Narva - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cảnh sát Estonia đã làm gián đoạn một cuộc biểu tình ở Narva vào thứ Bảy để ủng hộ việc trả lại các tượng đài của Liên Xô, viện cớ rằng sự kiện này có biểu tượng quân sự và vi phạm các yêu cầu về tổ chức tụ tập công khai, bộ phận cảnh sát và biên phòng cho biết.
Theo người đứng đầu cơ quan cảnh sát tỉnh Ida, Urmas Elmi, một vụ án về phạm pháp đã được khởi tố chống lại người tổ chức cuộc biểu tình và hai người tham gia. Cuộc biểu tình đã được cảnh sát đăng ký, nhưng đồng thời sự kiện bị đặt dưới sự chú ý đặc biệt để ngăn chặn các hành động khiêu khích có thể xảy ra.

"Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo trật tự công cộng tại cuộc biểu tình và đảm bảo rằng sự kiện được tổ chức một cách hòa bình, không xảy ra hiện tượng mất trật tự. Chúng tôi đã phá ngang cuộc biểu tình vì những người tham gia giơ biểu tượng của quân đội và không đồng ý bỏ chúng đi", - cơ quan dẫn lời Elmi.

Viên cảnh sát lưu ý rằng người tổ chức cuộc biểu tình, một phụ nữ 52 tuổi, đã được đưa về đồn. Đã khởi xướng vụ án phạm pháp chống lại bà theo điều khoản của Bộ luật Hình sự, liên quan đến việc vi phạm các yêu cầu tổ chức một cuộc họp công khai. Ngoài ra, vụ án về tội phạm pháp cũng được khởi xướng với với hai cá nhân mang biểu tượng cổ vũ chiến tranh, theo điều khoản của Bộ luật Hình sự về tội kích động thù địch.
Phá dỡ tượng đài những người giải phóng Riga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Công nhân Latvia từ chối phá dỡ các tượng đài Xô-viết

Tháo dỡ các tượng đài Liên Xô

Tại Narva, vào ngày 16 tháng 8, tượng đài xe tăng T-34 đã được tháo dỡ và giao cho Bảo tàng Quân sự Estonia ở làng Viimsi gần Tallinn, 6 tượng đài quân sự khác của Liên Xô cũng được chuyển giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала