- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Hội chứng hậu Covid khiến 2-4 triệu người Mỹ mất việc làm

© Sputnik / Alexey Sukhorukov / Chuyển đến kho ảnhĐiều trị Covid-19 trong bệnh viện
Điều trị Covid-19 trong bệnh viện - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khoảng 16 triệu người Mỹ trong độ tuổi lao động mắc hội chứng sau COVID. Từ 2-4 triệu cư dân Hoa Kỳ bị bỏ lại không có việc làm do hậu quả của căn bệnh này, căn cứ một báo cáo mới từ Viện Brookings ở Washington, theo The Guardian.
Viện Brookings ước tính rằng có khoảng 10,6 triệu việc làm hiện đang bị bỏ trống ở Hoa Kỳ. Số tiền lương bị mất ước tính khoảng 170 tỷ - 230 tỷ USD một năm.
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) định nghĩa hội chứng sau COVID là một tập hợp các triệu chứng liên quan đến COVID-19 tồn tại trong ba tháng trở lên sau lần đầu tiên tiếp xúc với vi rút. Hội chứng này, còn được gọi là Long COVID, rất khó theo dõi và nghiên cứu vì các triệu chứng có thể khác nhau ở mỗi người, từ các vấn đề về đường tiêu hóa đến bệnh thần kinh và mệt mỏi mãn tính.
Hồi tháng 6, CDC ước tính rằng gần 1/5 người Mỹ trưởng thành khỏi bệnh COVID-19 vẫn còn triệu chứng sau COVID. Nhìn chung, cứ 13 người trưởng thành ở Mỹ thì có một người, tức khoảng 7,5% dân số, mắc bệnh Long COVID.
Như tờ báo lưu ý, các quốc gia khác cũng báo cáo các vấn đề tương tự. Vào tháng 5, một phát ngôn viên của Ngân hàng Trung ương Anh cho rằng việc cắt giảm 440.000 việc làm ở nước này chủ yếu là do "sự gia tăng số lượng các căn bệnh kéo dài."
Theo nhiều ước tính khác nhau, trong thời kỳ đại dịch, lực lượng lao động ở Hoa Kỳ giảm 3-3,5 triệu người.
Vắc xin Sputnik của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Đại dịch COVID-19
Một phần ba dân số thế giới chưa được chủng ngừa chống COVID-19

Làm thế nào để giải quyết vấn đề này?

Báo cáo của Viện Brookings lưu ý rằng việc giảm tác động của hội chứng sau COVID đối với thị trường lao động đòi hỏi các biện pháp chính sách, chẳng hạn như tăng thời gian nghỉ ốm có lương và cải thiện điều kiện làm việc của người sử dụng lao động. Hơn 25% công nhân khu vực tư nhân không được hưởng bất kỳ hình thức nghỉ ốm có lương nào ở Mỹ. Theo The Guardian, một số công nhân đã bị sa thải vì nghỉ ốm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала