Quốc hội quy trách nhiệm cho Biden về thất bại lớn nhất trong lĩnh vực an ninh quốc gia lớn nhất

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phải chịu trách nhiệm về việc tổ chức kém khi rút quân đội Hoa Kỳ khỏi Afghanistan, dẫn đến cái chết của 13 quân nhân Hoa Kỳ, nghị sỹ Mary Miller nói.

"Nhiệm kỳ tổng thống của Joe Biden là thất bại an ninh quốc gia lớn nhất trong lịch sử đất nước chúng ta. Tôi đã kêu gọi các cuộc điều trần ngay lập tức về việc quản lý yếu kém trong việc rút quân khỏi Afghanistan cùng với việc luận tội Biden và các quan chức cấp cao khác của Lầu Năm Góc", - chính trị gia viết trên Twitter.

Theo ý kiến bà, người đứng đầu Nhà Trắng có thể đã ngăn chặn được cái chết của các quân nhân.
Quân đội Libya - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2020
Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ kêu gọi chấm dứt chiến sự ở Libya
Đầu tháng 8 năm 2021, Taliban* tăng cường cuộc tấn công chống lại lực lượng chính phủ Afghanistan, tiến vào Kabul vào ngày 15 tháng 8 và ngày hôm sau tuyên bố chiến tranh đã kết thúc.
Hai tuần cuối tháng 8, từ sân bay Kabul, nơi được quân đội Mỹ bảo vệ, đã có cuộc sơ tán hàng loạt công dân các nước phương Tây và người Afghanistan cộng tác viên của họ. Đêm 31/8, quân đội Mỹ rời sân bay Kabul, chấm dứt gần 20 năm quân đội Mỹ hiện diện tại quốc gia Nam Á này. Trong toàn bộ thời gian sơ tán, 13 binh sĩ của Lực lượng vũ trang Hoa Kỳ đã thiệt mạng và 20 người bị thương.
* Phong trào đang chịu các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc vì các hoạt động khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала