Scholz tống dọa người Đức để giải quyết vấn đề của những gã khổng lồ năng lượng

© AFP 2023 / Daniel Bockwoldt Thủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz và các thành viên của chính phủ đang tống dọa người Đức để giải quyết các vấn đề của các công ty năng lượng, Bloomberg viết.
Bộ trưởng Kinh tế kiêm Phó Thủ tướng Robert Habeck cho rằng Uniper, công ty khí đốt tự nhiên lớn nhất của Đức, có thể phá sản trong trường hợp bãi bỏmức thuế mới để bù đắp cho biến động giá nhiên liệu. Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng việc đóng cửa doanh nghiệp sẽ mang lại cho người Đức những hậu quả tiêu cực hơn nữa.
Các nhà chức trách dự định áp dụng mức thuế mới từ ngày 1 tháng 10. Người dân Đức đã chỉ trích kế hoạch của chính phủ, vì rút cục thì người thắng cuộc trong kế hoạch này sẽ là các công ty năng lượng. Trước phản ứng của người dân, Habeck đã lên tiếng tống dọa người dân, ông nói rằng nếu không có khoản thu thuế trên thì đất nước sẽ sụp đổ. Đồng thời, ông để ngỏ việc xem xét lại những thay đổi trong "chi tiết" của thuế mới.
Канцлер Германии Олаф Шольц принимает участие в церемонии в Берлине - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Chuyên gia: "Ông ta quên mất chuyện chính." Scholz muốn tìm giải pháp thay thế cho khí đốt Nga

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Cũng như các nước phương Tây khác, Đức phải đối mặt với giá năng lượng tăng và lạm phát gia tăng do việc áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Matxcơva và chính sách từ bỏ nhiên liệu của nước này. Do giá nhiên liệu tăng, trước hết là giá khí đốt, ngành công nghiệp ở Đức đã mất đi phần lớn lợi thế cạnh tranh, điều này cũng ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác của nền kinh tế Đức, vốn mạnh nhất trong Liên minh châu Âu.
Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt chống Matxcơva: đóng băng hàng trăm tỷ USD tài sản của Nga, Liên minh châu Âu áp dụng bảy gói biện pháp hạn chế, kể cả cấm vận với than đá và dầu mỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала