- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tình báo Mỹ đã sai về kế hoạch của Nga ở Ukraina

© AFP 2023 / SAUL LOEBCIA
CIA - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các cơ quan tình báo Hoa Kỳ đã hiểu sai về kế hoạch của Nga ở Ukraina, nhà báo Ramzi Mardini viết trên The National Interest.
Theo ghi nhận trong bài báo, các chuyên gia Mỹ đã đưa ra nhiều giả thiết khác nhau và nhiều dự đoán trong chiến dịch đặc biệt, nhưng tất cả kết luận của họ đều dựa trên thông tin chưa được kiểm chứng và lý thuyết xác suất. Điều này dẫn đến thực tế là Washington đã giải thích dữ liệu theo cách thuận tiện cho họ, tác giả lưu ý.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Quốc hội quy trách nhiệm cho Biden về thất bại lớn nhất trong lĩnh vực an ninh quốc gia lớn nhất
Theo tác giả, hệ thống phản gián tiên tiến của Nga là một vấn đề dai dẳng đối với các cơ quan tình báo phương Tây. Ông nói rõ hầu như tất cả các giả định và cảnh báo của các chuyên gia Mỹ hóa ra là sai và không trở thành sự thật.
Mardini viết:

“Các quan chức Mỹ sau đó thừa nhận các mối đe dọa không có cơ sở là một phần của cuộc chiến thông tin chống lại Nga".

Ông tin rằng công chúng Mỹ đã bị đánh lừa bởi những phương pháp như vậy để buộc họ ủng hộ một cuộc đối đầu tốn kém và đầy rủi ro với Moskva.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала