Truyền thông: Ba Lan sẽ bị đói chỉ sau hai tuần nữa

© Sputnik / Sergey Pivovarov / Chuyển đến kho ảnhKệ trống trong một siêu thị ở Madrid
Kệ trống trong một siêu thị ở Madrid - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong những ngày tới, sản xuất lương thực ở Ba Lan có thể ngừng do thiếu phân bón nitơ, - như phản ánh của quan sát viên Joanna Solska từ báo Polityka.

«Việc ngừng sản xuất phân đạm sẽ ảnh hưởng đến nông dân, nhưng cũng có thể làm tê liệt toàn bộ nền sản xuất lương thực trong nước chỉ sau vài ngày tới», - tác giả viết.

Theo lời quan sát viên, các sản phẩm thịt, pho mát và đồ uống có thể biến mất khỏi các kệ hàng trong những ngày tới.
"Nếu Chính phủ không thức tỉnh, chúng ta đang phải đối mặt với Armageddon (nơi tập hợp quân đội cho cuộc chiến thời Tận thế)", - bà cảnh báo.
Quan sát viên Solska tuyên bố rằng việc ngừng sản xuất phân bón là điều hợp lý - giá khí đốt đã tăng gấp 10 lần trong hai năm qua. Nếu vào tháng 8 năm 2020, cần trả 8 euro cho một megawatt giờ khí, thì sau một năm, chỉ số này đã là 40 và bây giờ là 300.
Theo lời kể của Jacek Janiszek, Phó Chủ tịch Grupa Azoty Puławy, công ty buộc phải giảm thiểu thiệt hại và do đó ngừng sản xuất.
Logo LHQ tại Trụ sở Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Liên Hợp Quốc dự đoán 20 triệu người cực nghèo đói do xung đột ở Ukraina
"Vậy vào mùa đông họ sẽ khôi phục sản xuất như thế nào, khi tăng nhu cầu về khí đốt và do đó giá của nó sẽ cao hơn?" – nhà báo nêu câu hỏi.
Quan sát viên chỉ trích Chính phủ đã tạo ra thêm một cuộc khủng hoảng khác: cộng với khủng hoảng khí đốt là khủng hoảng lương thực-thực phẩm. Ba Lan đang đối mặt với nguy cơ ngừng sản xuất sữa, thịt, bia, đồ uống có ga và thậm chí cả các loại bánh mì bánh nướng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала