- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông: ở Anh số lượng "khủng" người tị nạn Ukraina bị đuổi ra đường

© Sputnik / Mikhail VoskresenskiyCậu bé từ vùng Donetsk trước khi lên chuyến xe đưa người tị nạn đến Nga
Cậu bé từ vùng Donetsk trước khi lên chuyến xe đưa người tị nạn đến Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại Anh, hàng chục nghìn người tị nạn từ Ukraina có thể mất chốn dung thân, The Guardian viết.
Số lượng 'gây sốc' 50.000 người tị nạn Ukraina ở Anh có thể bị mất nơi cư trú vào năm tới, chính phủ đã được cảnh báo về vấn đề này, nhưng các bộ trưởng từ chối đưa ra gói hỗ trợ mới để giải quyết cuộc khủng hoảng đang rình rập.
Người tị nạn từ Slavyansk trong một ký túc xá ở Ilovaysk, tỉnh Donetsk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Linh mục Anh gọi người Ukraina là những người tị nạn vô ơn
Theo ấn phẩm, chương trình ''Ngôi nhà cho Ukraina'', giúp những người di tản có nhà ở ở Vương quốc Anh, có thể sớm bị cắt giảm, vì thời gian 6 tháng đầu tiên của người tị nạn kết thúc mà không cung cấp cho họ những căn hộ mới.
Nhiều tổ chức tham gia giải quyết vấn đề này đã nhấn mạnh rằng phản ứng chậm chạp của chính phủ Anh có thể khiến tình trạng vô gia cư ở nước này gia tăng nghiêm trọng.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала