Vụ 2 bộ xương khô ở Gia Lai: nạn nhân mê tín và trầm cảm

© Fotolia / Nanihtahài cốt người
hài cốt người - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Đăng ký
Qua điều tra xác minh, cơ quan chức năng nhận định, các nạn nhân trong vụ 2 bộ xương khô được phát hiện trong rừng ở Gia Lai là nhiều khả năng là hai cha con, và một trong hai người bị trầm cảm và có biểu hiện mê tín dị đoan.
Hiện nhà chức trách vẫn đang chờ xét nghiệm ADN để đưa ra kết luận cụ thể, chính thức về danh tính nạn nhân.

Nạn nhân nghi bị trầm cảm và mê tín dị đoan

Liên quan vụ 2 thi thể được phát hiện trong rừng ở xã Đăk Rong (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai), một nguồn tin cho biết, một trong hai nạn nhân nghi có biểu hiện của bệnh trầm cảm và mê tín dị đoan.
"Qua quá trình điều tra, truy tìm thân nhân, cơ quan chức năng bước đầu xác định một trong 2 nạn nhân có biểu hiện của bệnh trầm cảm và mê tín dị đoan", - nguồn tin nói với VTC News.
Cùng ngày, lực lượng chức năng cũng phát hiện một phòng trọ ở TP. Kon Tum, nghi là nơi ở cuối cùng trước khi mất tích của 2 nạn nhân.
Tại phòng trọ này, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều hiện vật như tượng tỳ hưu, tượng thần tài giống như các đồ vật tâm linh được tìm thấy ở hiện trường, nơi 2 bộ xương khô được tìm thấy.
Hiện ngành chức năng tỉnh Gia Lai đang giám định ADN người nhà nạn nhân trước khi đưa ra kết luận chính thức và công bố danh tính 2 nạn nhân nói trên.
hài cốt người  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Tìm thấy đồ vật tâm linh cạnh 2 bộ xương khô trong rừng, VKSND Gia Lai thông tin

Phát hiện 2 bộ xương khô trong rừng

Trước đó, ngày 22/8, trong lúc đi hái măng tại khu vực rừng thuộc xã Đak Rong (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai), giáp ranh xã Hiếu, người dân phát hiện 2 thi thể đã phân hủy hoàn toàn, chỉ còn lại bộ xương khô. Trong đó, một thi thể nằm trên võng, một thi thể nằm dưới đất.
Bước đầu làm việc, cơ quan chức năng xác định 2 người này đã tử vong cách thời điểm phát hiện thi thể khoảng 7-8 tháng trước.
Hiện trường để lại không có dấu hiệu ẩu đả, xô xát; các vật dụng như nồi nấu ăn, cưa tay… không có dấu hiệu xáo trộn; bếp lửa đã tàn... Theo suy đoán, nhiều khả năng nguyên nhân dẫn đến việc 2 người này tử vong là do ngộ độc thực phẩm.
Nhà chức trách cũng tìm thấy tại hiện trường nhiều vật dụng như vali, ba lô, quẹt lửa, dao, nồi và một số tư trang cá nhân.
Đặc biệt, còn có một số hiện vật mang tính tâm linh là tượng thần tài màu đỏ và tượng tỳ hưu màu xanh ngọc được đặt cố định trên nền đất cao.
Cái chết - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Bí ẩn hai bộ xương người khô nằm trên võng giữa rừng Gia Lai

Nạn nhân có thể là 2 cha con

Cũng trong ngày 27/8, Công an huyện Kbang, tỉnh Gia Lai cho biết, bước đầu đã xác định được danh tính 2 bộ xương khô được phát hiện trong rừng.
Theo đó, từ chiếc xe máy được tìm thấy gần hiện trường, cơ quan công an xác định chủ sở hữu là chị T.T.T.N (trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Tuy nhiên, chị này đã rời khỏi nơi cư trú từ khoảng 3 năm nay.
Qua xác minh, cơ quan chức năng biết được chị gái của chị T.T.T.N là bà T.C hiện trú ở tỉnh Đồng Nai. Bà T.C cho biết, em gái bà có chồng sinh năm 1985 và một người con trai sinh năm 2011. Tuy nhiên, cả 2 vợ chồng đã chia tay nhiều năm nay.
Cũng theo bà T.C, chồng của em gái bà thường xuyên bị đau đầu, có dấu hiệu bị trầm cảm và sinh sống ở nhiều nơi. Chiếc xe máy được tìm thấy là do vợ chồng em gái bà T.C mua từ lâu.
© Ảnh : Y.H.Vị trí trong khu rừng tìm thấy 2 bộ xương người ở tỉnh Gia Lai
Vị trí trong khu rừng tìm thấy 2 bộ xương người ở tỉnh Gia Lai - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Vị trí trong khu rừng tìm thấy 2 bộ xương người ở tỉnh Gia Lai
Năm 2021, bà T.C có nghe tin chồng và con trai của chị T.T.T.N đang ở tỉnh Kon Tum. Đây cũng là lần cuối bà nghe tin về chồng và con của em gái mình.
Sau khi rà soát thông tin về những người tạm trú trên địa bàn, Công an tỉnh Kon Tum xác định có 2 cha con đang thuê trọ tại TP. Kon Tum (tỉnh Kon Tum) có lai lịch trùng khớp với lời khai của bà T.C. Hai người này đã rời phòng trọ từ lâu nhưng chưa trả phòng.
Như đã nói trên, lực lượng chức năng phát hiện có nhiều đồ vật như tượng thần tài, tượng tì hưu..., giống với những vật dụng tại hiện trường 2 nạn nhân tử vong.
Để xác định chính xác danh tính nạn nhân, nhà chức trách tỉnh Gia Lai đang giám định ADN với người nhà nạn nhân trước khi có kết luận cụ thể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала