- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức đề nghị chuyển cho Ba Lan 20 xe tăng Leopard để bù vào số xe T-72 giao cho Ukraina

© Ảnh : Public domainXe tăng Leopard
Xe tăng Leopard  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền Đức đề nghị Ba Lan nhận 20 xe tăng Leopard để đổi lấy việc chuyển giao xe tăng T-72 Liên Xô sản xuất cho Ukraina. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết việc này.
Warsaw yêu cầu Berlin chuyển giao 44 xe tăng Leopard để bù đắp cho việc nước này cung cấp các phương tiện chiến đấu thời Liên Xô cho Kiev, nhưng phía Đức chỉ có thể cung cấp 20 chiếc, nên Ba Lan không nhất trí.

“Tôi đã nói thẳng với [Bộ trưởng Quốc phòng Đức] Christina Lambrecht rằng chúng tôi muốn ít nhất một tiểu đoàn xe tăng, tức là ... 44 xe. Đề nghị đưa cho chúng tôi tối đa chỉ có 20 xe tăng [kể cả việc giao những chiếc đầu tiên] sớm nhất là vào năm sau không đáp ứng được mong muốn của chúng tôi và không mang lại nhiều lợi ích”, - cổng thông tin Wnp.pl trích dẫn phát biểu của chính trị gia.

Xe tăng Leopard-2 của Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ba Lan cáo buộc Đức làm gián đoạn việc cung cấp xe tăng
Ngày 20/7, hãng tin Wirtualna Polska thông báo có trục trặc trong thỏa thuận giữa Đức và Ba Lan về việc cung cấp vũ khí cho Warsaw để thay thế các phương tiện Ba Lan đang chuyển cho Ukraina. Tài liệu lưu ý rằng vì không muốn cung cấp xe tăng Đức để phục vụ nhu cầu của Kiev nên Berlin hứa sẽ thay thế các xe tăng Ba Lan gửi cho Ukraina bằng xe bọc thép do Đức sản xuất. Tuy nhiên cho đến nay chưa có một chiếc nào được chuyển đến Ba Lan.
Ngày 18/7, tờ Financial Times đưa tin châu Âu bắt đầu cạn kiệt vũ khí hạng nặng do cung cấp cho Ukraina. Các phương tiện được nói đến là xe tăng, pháo phản lực phóng loạt, cũng như hệ thống pháo binh cần thiết để "ngăn chặn bước tiến của quân Nga".
Ngày 9/7, tờ The New York Times cũng viết rằng khả năng của Mỹ và các nước phương Tây không phải là không có giới hạn, họ khó có thể hỗ trợ quân sự cho Ukraina trong thời gian dài. Cần lưu ý rằng sẽ rất khó để duy trì mức hỗ trợ như cũ trong bối cảnh "ở cả hai bờ Đại Tây Dương" đều ngày càng mệt mỏi về tình hình ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала