- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Scholz hứa sẽ cấp cho Ukraina vũ khí hiện đại mới trong những tuần tới

© AFP 2023 / Daniel Bockwoldt Thủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã hứa sẽ gửi cho Ukraina các loại vũ khí hiện đại mới trong những tuần tới.

"Trong những tuần và tháng tới, Ukraina sẽ nhận được vũ khí hiện đại mới từ chúng tôi: phòng không, hệ thống radar, máy bay không người lái do thám", - Scholz nói trong bài phát biểu tại Đại học Charles ở Praha.

Ông nói thêm rằng mục tiêu của Đức là đảm bảo rằng Ukraina có thể tự vệ trong thời gian dài.

Scholz kêu gọi mở rộng EU

Thủ tướng Đức Olaf Scholz kêu gọi mở rộng EU bằng cách bao gồm Tây Balkan, Ukraina, Moldova, và sau đó là Gruzia.
"Tôi ủng hộ việc mở rộng Liên minh châu Âu và bao gồm các quốc gia Tây Balkan, Ukraina và Moldova, và trong tương lai là Gruzia," - Scholz nói tại Đại học Charles ở Praha.
Đạn M73 HE của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Vương quốc Anh sắp không còn vũ khí để cấp cho Ukraina

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov trước đó đã nói rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ kéo dài xung đột, kéo dài sự thống khổ của chế độ Kiev và làm gia tăng số lượng nạn nhân. Liên bang Nga trước đó đã gửi công hàm tới tất cả các nước, trong đó có Mỹ, về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chở vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала