Ankara sẽ kiến nghị lên NATO vì vụ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bị phòng không Hy Lạp ngăn chặn

© Flickr / Defence Images F-16 Fighting Falcon của Thổ Nhĩ Kỳ
 F-16 Fighting Falcon của Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ankara dự định kiến nghị với NATO liên quan đến việc Hy Lạp được cho là đã dùng S-300 chống lại máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ, tờ Yeni Şafak trích dẫn một nguồn tin an ninh cấp cao cho biết.

"(Sự cố) này sẽ được đưa ra thảo luận tại các cuộc họp với cả Mỹ và NATO. Máy bay có chức năng ghi âm, băng ghi âm bằng chứng sẽ được chuyển đến các cơ quan chức năng thích hợp... Trong khi chúng tôi được thông báo rằng không được sử dụng vũ khí do Nga sản xuất, thì Hy Lạp lại (dùng nó để) truy đuổi máy bay của một nước thành viên NATO... Để xem NATO nói gì về trường hợp này", - tờ báo trích dẫn nguồn tin.

Người đàn ông trước cờ Hy lạp và EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2022
Hy Lạp kêu gọi việc mở rộng NATO cần được đưa ra trưng cầu dân ý
Như CNN Türk hôm Chủ nhật trích dẫn các nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, phía Hy Lạp đã sử dụng hệ thống phòng không S-300 để chặn và áp tải máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ. Việc này xảy ra vào ngày 23/8, khi các máy bay chiến đấu đang bay ở độ cao khoảng 3 km ở phía tây đảo Rhodes. Theo giới truyền thông, "bất chấp những hành động thù địch này, các máy bay đã hoàn thành nhiệm vụ đề ra và trở về căn cứ an toàn".
Các nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Hy Lạp bác bỏ cáo buộc của các phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ.
Quan hệ giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ xấu đi nghiêm trọng trong những năm gần đây do tranh chấp lãnh thổ. Hai nước không thể thống nhất được với nhau về biên giới trên biển.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала