Đội Việt Nam sau cuộc thi sử dụng thiết bị cứu sinh trong chặng 3 cuộc thi Cúp Biển tại Vladivostok trong khuôn khổ Hội thao Quân đội Quốc tế lần thứ VII Army Games-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920
ARMY GAMES-2022
Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games 2022) sẽ được tổ chức trên lãnh thổ 12 nước từ ngày 13 đến ngày 27 tháng 8. Hơn 5.000 quân nhân đến từ 37 quốc gia sẽ tranh tài trong 34 cuộc thi trên thực địa, trên không và trên biển.

Army Games 2022: Kết quả thi đấu của Đội tuyển Việt Nam

© Ảnh : TTXVN - Trần Văn HiếuArmy Games-2022: Đội tuyển Việt Nam thực hiện các bài thi đấu đầu tiên
Army Games-2022: Đội tuyển Việt Nam thực hiện các bài thi đấu đầu tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Đăng ký
Army Games 2022 đã kết thúc. Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam giành được những kết quả nào ở các nội dung thi đấu khác nhau của Hội thao Quân sự Quốc tế? Sau đây là dữ liệu từ cổng thông tin chính thức của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga.
"Xe tăng hành tiến" (Tank Biathlon). Trong nội dung thi đấu nổi bật nhất của Hội thao Quân sự Quốc tế -2022, đội tuyển Xe tăng Việt Nam đã thi đấu vượt trội. Theo kết quả ở vòng loại “Vòng đua riêng lẻ”, đội xe tăng Việt Nam đã lọt vào vòng bán kết - vòng đấu “Tiếp sức” của Nhóm 1. Cả ba kíp xe đều làm việc nhịp nhàng, mặc dù có những sai sót (nhưng, tất cả các đội tuyển khác cũng đều mắc lỗi, không có ngoại lệ), về đích thứ tư, tuy nhiên, với kết quả trúng đích tốt nhất: hạ 19/24 mục tiêu. Kết quả là đội tuyển Việt Nam đã lọt vào danh sách tám đội dẫn đầu giải Nhóm 1. Kết quả không tồi, những người lính tăng của quân đội Việt Nam có mọi cơ hội để cải thiện thành tích của mình trong tương lai và leo lên những vị trí cao hơn trong “bảng xếp hạng 8 đội mạnh nhất”.
Xe tăng T-72B3 trước khi điều chỉnh vũ khí tiêu chuẩn tại thao trường Alabino ở ngoại ô Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2022
ARMY GAMES-2022
Lính tăng Nga giành chiến thắng trong trận chung kết "Tank Biathlon-2022"
"Vùng tai nạn". Cuộc thi này trong khuôn khổ Hội thao quân sự Quốc tế đã được tổ chức tại Việt Nam. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Việt Nam đăng cai nội dung này của Army Games. Như người ta thường nói, "mảnh đất quê hương cung cấp sự giúp đỡ". Các chiến sĩ thuộc các đơn vị cứu hộ khẩn cấp của quân đội Việt Nam chia vị trí nhất nhì với đội tuyển Nga. Đội tuyển Belarus đã giành Huy chương Bạc, đội tuyển Mali - Huy chương Đồng.
"Trung đội nhảy dù". Trong cuộc thi nhảy dù được tổ chức tại Algeria, các chiến sĩ Việt Nam lần đầu tiên tham gia nội dung này đã biểu diễn với thành phần không đầy đủ. Đáng tiếc, họ chưa đạt được kết quả ấn tượng. Nhưng, “họ đã thể hiện mình và có cơ hội nghiên cứu kinh nghiệm của những người khác”.
"Kỹ năng thuần thục". Trong cuộc thi dành cho bộ đội thông tin liên lạc được tổ chức ở Belarus, đội tuyển Việt Nam đã có thành tích tốt. Đội nam đã đạt được 363 điểm và giành huy chương bạc cùng với đội nam Uzbekistan, đội nữ chỉ thi đấu ở một vòng đã giành Huy chương Đồng với 100 điểm, chia sẻ vị trí thứ 3 với VĐV Nga.
"Môi trường an toàn". Cuộc thi giữa các đội trinh sát bức xạ, hóa học, sinh học thuộc Binh chủng bức xạ, hóa học và sinh học đã được tổ chức tại Uzbekistan. Đội tuyển Hóa học Quân đội nhân dân Việt Nam giành Huy chương Đồng, chia sẻ vị trí thứ 3 với các đồng nghiệp từ Trung Quốc.
"Tiếp sức Quân y". Các nhân viên quân y đã dự thi tại thao trường tổng hợp của Học viện Quân y ở thành phố Saint Petersburg. Đội tuyển Việt Nam với 7.399 điểm đứng ở vị trí thứ 3. Các bác sĩ, nhân viên y tế và y tá quân đội Việt Nam chỉ để người Nga và người Uzbekistan đi trước, vượt trước các đồng nghiệp từ Belarus.
Khai mạc diễn đàn Army-2022  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
ARMY GAMES-2022
Army Games đi ngược hoàn toàn chính sách phá hoại hòa bình của Mỹ và phương Tây
"Bếp dã chiến". Năm nay, cuộc thi của các chuyên gia dịch vụ ăn uống được tổ chức tại Uzbekistan. Đội tuyển Bếp dã chiến QĐND Việt Nam đạt được tổng cộng 2200,9 điểm và giành vị trí thứ ba, chia sẻ HCĐ với người Belarus. Huy chương Vàng (2438,6 điểm) thuộc về đội tuyển nước chủ nhà – Uzbekistan, và đội tuyển LB Nga đứng thứ hai (2377,4 điểm).
"Đội quân Văn hóa". Trong phần thi đội sáng tạo của các lực lượng vũ trang, đội tuyển Đội quân văn hóa Quân đội nhân dân Việt Nam đã giới thiệu màn biểu diễn ấn tượng. Sau khi ghi được 4576 điểm ở cuối bốn vòng, đội tuyển Việt Nam đã giành được Huy chương Bạc, chỉ thua đội Nga. (Nhân tiện, với tiết mục đặc sắc nhất ở vòng đầu tiên, đội tuyển Việt Nam đã "đè đầu cưỡi cổ" tất cả các đối thủ, kể cả Nga.) Đội Belarus đứng ở vị trí thứ ba.
"Xạ thủ chiến thuật". Cuộc thi được tổ chức tại Kazakhstan. Đáng tiếc, trong nội dung này những người lính của đội tuyển Việt Nam chỉ xếp thứ tư, để người Kazakhstan (Huy chương Vàng), người Trung Quốc (Huy chương Bạc), người Uzbek và người Nga (cùng nhận Huy chưưng Đồng) vượt trước.
"Kinh tuyến". Cuộc thi dành cho các sĩ quan bản đồ, tiêu đồ quân sự đã được tổ chức tại Kazakhstan. Đáng tiếc, trong nội dung này đội tuyển Việt Nam chỉ đứng ở vị trí thứ 5. Các đội tuyển của Kazakhstan, Trung Quốc và Belarus đứng trên bục nhận giải. Đội tuyển Nga cũng không có giải (chỉ đứng thứ 6), thua Việt Nam về tổng số điểm (2013,6 ​​so với 2316,8 của Việt Nam).
Army Games 2022: Khai mạc Cuộc thi “Vùng tai nạn” tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
ARMY GAMES-2022
Army Games: Thượng tướng Nguyễn Tân Cương tiếp Tổng cục trưởng Tổng cục 12, Bộ Quốc phòng Nga
"Lộ trình an toàn". Cuộc thi giữa các đơn vị công binh trong khuôn khổ hội thao quân sự thường niên đã được tổ chức tại khu vực Matxcơva. Theo kết quả chặng 1 - "Diễn tập vận tải" (diễn ra ngày 19/8) - đội tuyển Việt Nam về đích thứ ba với tổng thời gian 36 phút 01 giây, chỉ thua đội Nga và đội Belarus. Ở chặng thứ hai - "Hậu vệ đáng tin cậy" (diễn ra vào ngày 22/8) - các chiến sĩ Việt Nam đạt được kết quả 1 giờ 0 phút 23 giây và một lần nữa ở vị trí thứ ba. Kết quả của hai chặng – Huy chương Đồng với tổng thời gian là 1 giờ 38 phút 10 giây. Đội tuyển Việt Nam không tham gia chặng 3 của cuộc thi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала