BNG Nga: Phương Tây không nên hành xử tự sát trong tình huống xung quanh Zaporozhye NPP

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhZaporozhye NPP
Zaporozhye NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga kêu gọi phương Tây, đang lãnh đạo chế độ Kiev, thể hiện trách nhiệm trong tình hình xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, không hành xử theo cách tự sát, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.

"Chúng tôi đang làm mọi điều có thể về phần mình để kêu gọi cộng đồng phương Tây, đang lãnh đạo, dẫn dắt chế độ Kiev và khuyến khích họ liều lĩnh, hãy thể hiện, nếu không phải là một cách tiếp cận có trách nhiệm, thì không phải là có hành vi tự sát, vì chúng ta đang nói về cơ sở hạt nhân. Mọi thứ liên quan đến những kịch bản thảm khốc như vậy luôn ảnh hưởng đến toàn thế giới", – bà Maria Zakharova nói trên kênh truyền hình Rossiya-24.

Sẵn sàng giúp đỡ trong mọi giai đoạn

"Tôi muốn nhắc lại những gì đại diện Liên bang Nga đã nói trong vài tháng qua: Ngoại trưởng Sergei Lavrov, đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vasily Nebenzya, ông Mikhail Ulyanov, đại diện thường trực của Nga cho các tổ chức quốc tế tại Vienna, đặc biệt, đại diện thường trực Nga tại IAEA, và nhiều người đứng đầu bộ ngành khác, về sự sẵn sàng hỗ trợ của Moskva trong từng giai đoạn của sứ mệnh này", – bà Maria Zakharova nói thêm .

Hỏa hoạn trong khu vực cấm gần Chernobyl - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tai nạn có thể xảy ra tại Zaporozhye NPP so sánh ngang với Chernobyl

Tình hình tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye nằm ở bờ trái của Dnepr gần Energodar. Đây là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu về số lượng tổ máy và công suất lắp đặt. Kể từ tháng 3, nhà máy nằm dưới sự bảo vệ của quân đội Nga. Như Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, cần thiết làm như vậy để ngăn chặn rò rỉ vật liệu hạt nhân và phóng xạ. Quân đội Ukraina tiếp tục tấn công thường xuyên nhằm vào Energodar, những ngôi làng xung quanh và lãnh thổ của nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye tiếp giáp với thành phố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала