Các nhà khoa học Nga chia sẻ bí quyết kéo dài tuổi thanh xuân chị em cần biết

© AP Photo / Scott GarfittNgười tham dự Lễ hội âm nhạc Reading, Anh
Người tham dự Lễ hội âm nhạc Reading, Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Đăng ký
Các nhà khoa học từ Đại học Tổng hợp Quốc gia Baltic mang tên Immanuel Kant (IKBFU) tại thành phố Kaliningrad thuộc nhóm nghiên cứu của Nga đã chỉ ra rằng, 150 phút hoạt động thể chất mỗi tuần có thể đảo ngược tuổi sinh học, giúp bạn sống thọ hơn.
Các tác giả của nghiên cứu cho rằng, dữ liệu họ thu được có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của trẻ em gái tuổi sinh viên, tránh rối loạn dạng cơ thể (Somatoform Disorder) trong tương lai và tăng đáng kể chức năng sinh sản của họ, dịch vụ báo chí của trường đại học IKBFU đưa tin.
Theo Anton Vorozheikin, một trong những tác giả của nghiên cứu, những người ở cùng độ tuổi khai sinh có thể khác nhau đáng kể về khả năng hoạt động của cơ thể, hoạt động thể chất và tinh thần, tình trạng tâm lý-tình cảm, độ nhạy cảm với các bệnh nhiễm trùng và sự hiện diện của các bệnh rối loạn dạng cơ thể.

Tuổi sinh học

Tốt nhất là khi tuổi đời của con người trùng khớp với tuổi sinh học. Nếu tuổi sinh học cao hơn tuổi đời thì có thể giả định rằng, người này có dấu hiệu lão hóa cơ thể sớm. Nếu tuổi sinh học trễ hơn tuổi đời, điều này cho thấy bạn có khả năng là người trường thọ, tuổi thọ cao hơn.
Theo các nhà khoa học của Đại học Baltic (IKBFU), trước đây hầu hết các nghiên cứu về mối quan hệ giữa tuổi sinh học, hoạt động thể chất và cấu tạo cơ thể đều được thực hiện trên những người ở độ tuổi trung niên và người cao tuổi.
Lão hóa - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Cho tuổi thanh xuân dài lâu: Đã tìm ra cách đảo ngược quá trình lão hóa của tế bào
Một nhóm nghiên cứu của Nga do Giáo sư Mikhail Kolokoltsev từ Đại học Nghiên cứu Tổng hợp Kỹ thuật Quốc gia Irkutsk (INRTU) dẫn đầu, với sự tham gia của các nhà nghiên cứu từ Đại học Tổng hợp Quốc gia Baltic (IKBFU), đã khám sức khỏe của hơn 500 nữ sinh viên lứa tuổi 18 – 19.
Tuổi sinh học và tốc độ lão hóa của các em gái được xác định theo phương pháp của các nhà khoa học Nga Alexander Gorelkin và Boris Pinkhasov. Thành phần cấu tạo của cơ thể - theo phương pháp của J. Matiegka. Để nghiên cứu khối lượng hoạt động thể chất hàng tuần của các em gái, cuộc khảo sát đã được thực hiện bằng cách sử dụng bộ câu hỏi mức độ hoạt động thể lực IPAQ.
Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, 74,4% các cô gái hoạt động thể chất hơn 150 phút mỗi tuần có tốc độ lão hóa cơ thể chậm. Họ có hàm lượng cơ bắp cao nhất (41,7%) và hàm lượng mỡ cơ thể thấp nhất (12,3%), tuổi sinh học của họ trung bình thấp hơn 1,7 năm so với tuổi đời.

Lối sống năng động là điều quan trọng

Theo Anton Vorozheikin, bất kể tốc độ lão hóa như thế nào, tuổi sinh học của những cô gái có lối sống năng động là thấp hơn đáng kể so với tuổi đời.
Các nhà khoa học giải thích thêm rằng, họ đã lựa chọn các em gái ở độ tuổi 18-19 làm đối tượng nghiên cứu bởi vì các nữ sinh viên ngoài việc thực hiện chức năng xã hội – học đại học - còn phải sẵn sàng thực hiện chức năng sinh sản, mà điều này phụ thuộc trực tiếp vào việc phát triển thể chất hài hòa, cân đối.
“Theo kết quả nghiên cứu, chúng tôi đã chứng minh rằng, hoạt động thể chất, ngay cả với khối lượng không đáng kể như 150 phút mỗi tuần, có tác động tích cực đến thành phần cấu tạo của cơ thể và quá trình lão hóa của cơ thể phụ nữ”, - Denis Voronin, Giám đốc Trường Cao đẳng Thể dục thể thao thuộc Đại học Tổng hợp Quốc gia Baltic mang tên I.Kant (IKBFU), nhận xét về kết quả nghiên cứu.
Các tác giả của nghiên cứu cho biết rằng, sau khi hoàn thành dự án này, họ sẽ đưa ra một số khuyến nghị nhằm mục đích cải thiện sự phát triển thể chất của trẻ em gái ở độ tuổi sinh viên, và một số khuyến nghị sẽ được đưa vào các quy định của pháp luật về điều chỉnh các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала