- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

EU có kế hoạch đào tạo lính bắn tỉa và đặc công cho quân đội Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyQuân nhân Ukraina quanh khu vực Kharkov
Quân nhân Ukraina quanh khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo tài liệu mà Bloomberg viết là được gửi tới đại diện Bộ Ngoại giao các nước EU, trong khuôn khổ nhiệm vụ đào tạo tương lai, Liên minh châu Âu dự định đề xuất huấn luyện các tay súng bắn tỉa, đặc công, cũng như các sĩ quan cho quân đội Ukraina.
Cũng có tin rằng quân đội Ukraina trước đó đã gửi đề nghị như vậy tới EU.

“Sau khi thỏa thuận với Lực lượng vũ trang Ukraina và tham vấn với các đối tác, bao gồm Mỹ và Anh, một hoặc nhiều nhiệm vụ huấn luyện có thể được thực hiện”, - tài liệu cho biết.

Ngay từ khi chưa bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga, Liên minh châu Âu đã thảo luận về khả năng huấn luyện quân nhân cho Ukraina.

Nhiệm vụ huấn luyện cho quân đội Ukraina

Tuần trước, người đứng đầu bộ phận ngoại giao của EU, ông Josep Borrell nói với các phóng viên rằng sứ mệnh như vậy có thể được đặt trên lãnh thổ của một trong những quốc gia EU láng giềng Ukraina, chứ không phải trên lãnh thổ của chính Ukraina như đã lên kế hoạch trước đó.
Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Borrell: phái bộ EU về huấn luyện quân đội Ukraina sẽ được bố trí tại nước láng giềng của Ukraina
Kể từ tháng 2 năm ngoái, EU đã phân bổ 2,5 tỷ euro từ quỹ đặc biệt để hỗ trợ quân đội Ukraina, bao gồm cả việc cung cấp vũ khí. Ông Josep Borrell nhắc lại, một số quốc gia châu Âu đã và đang huấn luyện quân nhân Ukraina, đặc biệt là để vận hành các thiết bị cung cấp cho quân đội Ukraina. Ông Josep Borrell nói rõ rằng quân nhân Ukraina đang được huấn luyện ở Ba Lan, Cộng hòa Séc, Anh và Pháp.
Các bộ trưởng quốc phòng EU dự kiến sẽ thảo luận về chủ đề này tại cuộc họp không chính thức ở Praha vào thứ Ba.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала