- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ sẽ tổ chức cuộc gặp mới cùng các nước viện trợ quân sự cho Ukraina

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Giám đốc Lầu Năm Góc Lloyd Austin sẽ triệu tập cuộc gặp tiếp theo giữa các nước cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraina vào ngày 8 tháng 9 tại Căn cứ Không quân Rammstein ở Đức, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết.

"Bộ trưởng Austin một lần nữa mời các bộ trưởng quốc phòng và các quan chức quân sự cấp cao từ khắp nơi trên thế giới thảo luận về cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Ukraina và các vấn đề an ninh khác mà các đồng minh và đối tác của Mỹ phải đối mặt", - thông cáo báo chí BQP Hoa Kỳ cho biết.

Diễn đàn quy tụ đại diện của bốn chục quốc gia phối hợp cung cấp vũ khí và đạn dược cho quân đội Ukraina.
Hồi tháng 4, tại Căn cứ Không quân Rammstein đã tổ chức cuộc họp đầu tiên như vậy, từ đó hàng tháng cuộc họp này được tổ chức trực tiếp và trực tuyến.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Scholz hứa sẽ cấp cho Ukraina vũ khí hiện đại mới trong những tuần tới

Viện trợ vũ khí cho Ukraina

Liên bang Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO vì việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ đoàn xe hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina đều sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố, các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov lưu ý, việc trang bị vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào thành công cho đàm phán Nga-Ukraina, mà sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала