- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Máy bay không người lái của Ukraina bị bắn hạ khi tiếp cận kho chứa nhiên liệu hạt nhân tại ZNPP

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa nước Kakhovka , tỉnh Zaporozhye, thành phố Energodar, Ukraina
Quân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa nước Kakhovka , tỉnh Zaporozhye, thành phố Energodar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Ukraina hôm Chủ nhật đã sử dụng một máy bay không người lái để tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết tại cuộc họp báo hôm thứ Hai: “Hỏa lực từ vũ khí nhỏ đã bắn hạ một máy bay không người lái tấn công của Ukraina khi nó đang tiếp cận tòa nhà đặc biệt số 1, nơi lưu trữ nhiên liệu hạt nhân và chất thải phóng xạ rắn do Mỹ sản xuất”.

Ông Konashenkov nói: “Máy bay không người lái bị quân nhân Nga bắn hạ đã rơi rơi trên nóc tòa nhà đặc biệt số 1. Đã tránh được thiệt hại nghiêm trọng về người và cơ sở vật chất”.

Ông tuyên bố rằng quân đội Ukraina vẫn tiếp tục pháo kích vào thành phố Energodar, nằm cạnh nhà máy điện hạt nhân.
Thủy quân lục chiến Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tiêu diệt hơn 100 người theo chủ nghĩa dân tộc trong trung tâm huấn luyện

Quân đội Nga đã phá hủy các trại dã chiến của Aidar và Azov*

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, hơn 130 chiến binh thuộc các lực lượng dân tộc chủ nghĩa của Ukraina đã bị tiêu diệt ở khu vực Dnepropetrovsk trong ngày qua.

"Vũ khí trên mặt đất có độ chính xác cao trong khu vực định cư Marhanets, vùng Dnepropetrovsk, đã đánh trúng điểm triển khai tạm thời và kho đạn của lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 108, cũng như các trại dã chiến của quân đội tân phát xít "Aidar" và "Azov"*. Đã tiêu diệt hơn 100 chiến binh, 20 thiết bị quân sự và hơn 3.000 quả rocket dành hệ thống phóng loạt", - Bộ cho biết.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала