Một linh kiện quan trọng của IPhone đã được Apple sản xuất tại Việt Nam từ lâu

© Sputnik / Valery MelnikovBán điện thoại thông minh trong cửa hàng Apple
Bán điện thoại thông minh trong cửa hàng Apple - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thực tế, module camera, phần linh kiện quan trọng trên các chiếc iPhone đã được Apple sản xuất tại Việt Nam từ lâu.
“Sài Gòn Stec, một nhà máy đặt tại khu công nghiệp VSIP II, tỉnh Bình Dương là nơi sản xuất module camera iPhone nhiều năm qua”, nguồn tin giấu tên tiết lộ với Zing.
Được biết, mặc dù iPhone 14 chưa ra mắt, nhưng việc nghiên cứu, thử nghiệm sản xuất máy ảnh của thế hệ sau đã bắt đầu. Theo đó, các nhà máy tại Việt Nam đóng vai trò quan trọng, sản xuất số lượng lớn phần cứng camera của các thế hệ iPhone, dù chưa có thống kê chính xác.
Trước đó, từ 2017, LG Innotek đã xây dựng dây chuyền chế tạo module camera iPhone tại Việt Nam với quy mô dự án ước tính trị giá 230 triệu USD. Ngoài LG, Sharp cũng đang sản xuất module camera iPhone tại Việt Nam.
Foxconn - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Foxconn và Apple cùng những thông tin trùng khớp về “bước tiến thắng lợi” của Việt Nam
Pegatron, một trong những đối tác lắp ráp iPhone cho Apple cũng đang cân nhắc mở rộng dây chuyền sản xuất sang các nước ngoài Trung Quốc, trong đó có Việt Nam. Theo Reuters, nguyên nhân đến từ các đợt phong tỏa nhằm kiểm soát dịch Covid-19 tại Trung Quốc khiến việc sản xuất gặp khó khăn.
Ngoài ra, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities, Apple Watch đã được sản xuất hàng loạt tại Việt Nam. Luxshare, đối tác chính của Apple và sở hữu nhiều nhà máy chế tác ở các nước, đã xuất xưởng số lượng lớn Apple Watch Series 7 từ Việt Nam sang các quốc gia khác. Chuyên gia này ước tính lượng Apple Watch 8 Series “made in Vietnam” sắp tới cũng sẽ tăng mạnh đến 60-70%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала