Người hưu trí ở Anh sẽ đối mặt với mùa đông khủng khiếp và đói nghèo vì không có gas từ Nga

© Fotolia / OneinchpunchMột cặp vợ chồng về hưu đang xem TV
Một cặp vợ chồng về hưu đang xem TV - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những người Anh cao tuổi hưởng trợ cấp của Nhà nước sẽ buộc phải chi phần lớn lương hưu để sưởi ấm nhà họ trong mùa đông này, khi giá năng lượng tăng vọt do thiếu khí đốt của Nga, tờ Daily Mail viết.
Như báo nhận xét, người hưu trí sẽ phải chịu mộy mùa đông «khủng khiếp» tiêu tốn khoảng 75% lương hưu mà Nhà nước cấp, vì giá trần về điện đã được dự đoán ở mức 3.500 bảng vào tháng 10, và vào tháng 4 năm 2023 có thể lên tới 6.600 bảng.
Chính phủ đã lập chỉ mục các khoản thanh toán lương hưu, nhưng vào tháng 4 năm tới, sau khi tất cả các khoản chi tiêu bắt buộc dành cho thực phẩm và các nhu cầu thiết yếu khác, từ tổng số 9.600 bảng cả năm, những người Anh lớn tuổi sẽ chỉ còn lại vẻn vẹn 3.000 bảng.
Tại Vương quốc Anh những tháng gần đây đã ghi nhận ​đà gia tăng đáng kể trong chi phí sinh hoạt, phần lớn là do các lệnh trừng phạt chống Nga mà London áp đặt với Matxcơva sau khi phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina.
Đường ống dẫn khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Giá khí đốt ở châu Âu vượt quá 3.500 USD/nghìn mét khối
Các biện pháp hạn chế của Anh đã giáng đòn mạnh vào nền kinh tế của Vương quốc này, gây ra lạm phát – cụ thể do tăng giá lương thực và nhiên liệu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала