- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nguồn tin thông báo việc xóa sổ đội ngũ phi công có trình độ của Không quân Ukraina

CC BY-SA 2.0 / Ministry of Defense of Ukraina / Máy bay cường kích Su-25 của Ukraina
Máy bay cường kích Su-25 của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Hàng không vũ trụ và Lực lượng Phòng không của Nga đã thực sự xóa sổ toàn bộ đội ngũ phi công có trình độ của Không quân Ukraina, một nguồn tin quân sự-ngoại giao nói với các phóng viên.

“Toàn bộ đội phi công có trình độ của lực lượng không quân Ukraina trước đây - phi công lái các loại máy bay MiG-29, Su-27 và Su-25 - đã thực sự bị loại khỏi vòng chiến đấu do hoạt động hiệu quả của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga và các hệ thống phòng không”, - ông nói.

Nguồn tin giải thích về sự tiêu hao nhân sự còn lại của hàng không: Kiev điều động tham gia chiến sự cả các cựu học viên Học viện Quân sự Kharkov thuộc Lực lượng Không quân Ukraina, những người còn chưa học xong. Theo ông, số này bị bắn hạ nếu không phải trong lần xuất kích đầu tiên thì ở lần xuất kích thứ hai.
Nguồn tin cũng lưu ý rằng nỗ lực của các nước phương Tây nhằm tuyển dụng phi công lái máy bay Liên Xô theo hợp đồng ở Ba Lan và các nước Đông Âu khác đã thất bại: những người đồng ý tham gia "đã xuống mồ và nằm trong bệnh viện".
Quốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovna Rada ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Quân nhân Mỹ thừa nhận Ukraina không có cơ hội chiến thắng
Hiện nay Lầu Năm Góc đang tuyển dụng cho Kiev những phi công Afghanistan chạy sang Mỹ một năm trước.
"Việc đào tạo những người này hiện đã bắt đầu ở California, sau đó dự kiến sẽ đưa tất cả họ qua Ba Lan đến Ukraina", - nguồn tin cho biết.
Theo ông, điều này không chỉ áp dụng với các cựu phi công, mà còn với những quân nhân Afghanistan khác từng phục vụ trong các đơn vị đặc nhiệm - họ cũng được đề nghị tham gia khóa đào tạo và ký hợp đồng tại Ukraina.
Đồng thời, nguồn tin tỏ ý tin tưởng rằng những nỗ lực "bịt lỗ hổng" trong bối cảnh thiếu chuyên gia quân sự ở Ukraina sẽ chỉ giúp trì hoãn thảm họa đối với Kiev và Washington, chứ "không ảnh hưởng đến kết cục cuối cùng theo bất kỳ cách nào".
Theo con số mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga được công bố hôm thứ Năm tuần trước, 273 máy bay quân sự, 148 trực thăng và 1.808 máy bay không người lái của Ukraina đã bị tiêu diệt kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала