Ông Lavrov nói về nỗ lực của phương Tây ép buộc các nước trên thế giới thay đổi thái độ với Nga

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không thể loại trừ khả năng phương Tây sẽ gây sức ép lên các quốc gia trên thế giới để buộc họ ủng hộ đường lối chống Nga, Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda đang thực hiện bộ phim tài liệu về Phong trào không liên kết.
Bộ trưởng không loại trừ họ sẽ sử dụng cả các phương pháp bị cấm một cách tuyệt đối, thường được gọi là "đòn đánh dưới thắt lưng".

“Điều đó sẽ là vấn đề thuộc về lương tâm của các đồng nghiệp phương Tây chúng tôi”, - ông lý giải.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ở Sochi - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
"Chúng tôi cùng với Nga". Dân Thổ Nhĩ Kỳ giận phương Tây
Ngoại trưởng Lavrov cho biết Mỹ, Anh và châu Âu đang sử dụng những biện pháp đe dọa và tống tiền để buộc các nước khác thay đổi ý kiến về Nga. Bộ trưởng lưu ý rằng "các thành viên của Phong trào Không liên kết không khuất phục trước vụ tống tiền này", đó là do họ coi thái độ của Nga sau nhiều năm bị phương Tây phớt lờ những lợi ích của mình về an ninh là chính đáng, hoặc họ muốn giữ quan điểm trung lập.
Giọng điệu thô lỗ, không thể chấp nhận được trong những phát ngôn vang lên ở phương Tây gợi ra sự nghi ngờ về năng lực nhận thức của các diễn giả đưa ra những lời lẽ đó, không biết họ có hiểu được bản sắc các dân tộc mà những lời đe dọa đó nhằm vào hay không, Bộ trưởng Nga lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала